Thừa Thiên - Huế:

Xử lý nghiêm các cửa hàng photocopy in “phao thi”

Ngày 22-6, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo các sở, ban, nghành trên địa bàn đảm bảo tốt cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông tăng cường lực lượng thanh tra chuyên ngành tuyên truyền, vận động các chủ kinh doanh photocopy không tham gia vào việc in, phát tán tài liệu thu nhỏ để thí sinh dùng làm “phao thi”. Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế có kế hoạch phối hợp với các cơ quan hữu quan đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ thí sinh.

Sở Giao thông Vận tải, chỉ đạo cho, Công ty Quản lý Bến xe, Bến thuyền có kế hoạch tăng cường tuyến xe buýt lộ trình Huế - Hương Trà, Huế - Hương Thuỷ, Huế - Phú Vang để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho thí sinh trong những ngày thi.

Tổ chức phân tuyến, phân luồng trong thời gian diễn ra kỳ thi và thông báo cho các phương tiện tham gia giao thông biết để có sự chủ động, lưu thông hợp lý, tránh tình trạng tắt nghẽn giao thông cục bộ giờ cao điểm. Bên cạnh đó chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết ưu tiên cho các thí sinh trong việc mua vé tàu, vé xe…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm