Xong 3 môn tự nhiên: Thí sinh nói đề có tính phân hóa tốt

Theo Bùi Viết Dũng (THPT Việt Đức, Hà Nội), đề thi năm nay dễ lấy điểm 9 môn Hóa nhưng Vật thì hơi khó, thí sinh phải chắc kiến thức mới có thể lấy được điểm trung bình.

Tại TP.HCM, thí sinh Thiên Phúc (tại điểm thi THCS Bạch Đằng) nhận xét, nhìn chung ba môn tự nhiên năm nay dễ hơn năm ngoái, độ phân hóa tốt. Riêng môn Sinh, có khoảng ba điểm sẽ khó làm. Hóa thì dễ nhất trong ba môn. Thiên Phúc nhận định để lấy điểm 5,6 ba môn này sẽ không quá khó.

Thí sinh đầu tiên tại điểm thi THPT Đào Sơn Tây ra khỏi phòng thi.

Thí sinh Đình Tâm, tại điểm thi Bạch Đằng cũng đánh giá đề thi năm nay phân hóa khá tốt, hóa là môn khiến em bất ngờ nhất vì dễ hơn các môn khác so với năm ngoái.

“Em tự tin khoảng 80% về bài làm của mình, Lý là môn em tự tin nhất. Hầu như các câu đầu dễ, phần sau cùng nâng cao hơn. Em nghĩ, điểm năm nay sẽ cao hơn mọi năm” – Tâm nói. 

Thí sinh Đình Tâm thoải mái ra về sau bài thi môn tổ hợp. 

Thí sinh Thảo Vân, THPT Tam Phú chia sẻ: Đề năm nay có độ khó trung bình, độ phân hóa không cao lắm. Sáng nay, em làm tốt nhất môn Lý cỡ 7 điểm, em dự định vào đại học Luật.

Cũng tại điểm trường này, thí sinh Dư Ngân, cho biết em thấy đề thi ba môn tự nhiên đối với em khá vừa sức. Môn Lý và Sinh em làm được 30 câu, các câu còn lại không chắc chắn. Môn Hóa làm được 25 câu chắc chắn.

Bạn Lê Tôn Nhân, lớp chuyên Tin trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) cho biết, đề thi năm nay vừa sức. Những câu khó rơi vào từ câu 33 trở đi. "Em khá hài lòng với phần thi sáng nay. Em nghĩ mình làm được khoảng 75% và tổng điểm 3 môn dự thi khối A của em khoảng 23 đến 25 điểm", bạn Nhân nói.

Minh Quân tại điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội): đề Hóa khó nhất, Lý và Sinh bình thường

Minh Quân tại điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh cho biết thấy đề Hóa khó nhất, Lý và Sinh học bình thường. Các câu xếp từ dễ đến khó.

Còn bạn Tuấn Kiệt điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh (TP Cần Thơ) vui mừng chia sẻ, đề thi vừa sức với mình. Bản thân tự tin làm được khoảng 70-80% bài thi của tổ hợp các môn khoa học tự nhiên hôm nay. Em tự tin nhất vào môn Hoá. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Bạn Nguyễn Trương Hồng Ngọc thì cho biết, em cảm thấy đề thi năm nay có độ phân hoá hơn năm rồi. Lấy điểm 6-7 thì dễ nhưng điểm 9-10 thì hơi khó. Trong các môn tổ hợp hôm nay, em tự tin nhất vào môn Lý và mình làm được khoảng 8 điểm.

Tại điểm thi THPT Việt Đức, Hà Nội, Hồ Thị Bích Trâm, cho biết đề hóa học em làm tốt 32/40 câu. Đề Lý có 35/40 câu không gây khó khăn cho em. "Đề năm nay có tính phân loại cao, không khó để xét thi tốt nghiệp. Với đề Hóa học và Vật lý, theo em nếu học lực khá có thể đạt 7, 8 điểm".

Tại điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh, em Lê Vũ Tùng Lâm, (HS Trường Amtesdam) chia sẻ, em thấy đề năm nay vừa dài vừa khó. Môn Hóa khó như năm ngoái, còn môn Lý và Sinh em làm được khoảng 80%. "Trước khi vào phòng thi em không bị áp lực nhưng khi nhìn thấy đề thi khó em bị áp lực".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm