Xem xét buộc thôi việc cô giáo đánh cả chục học sinh

Liên quan tới vụ cô giáo tát học sinh trong giờ kiểm tra, chiều 16-5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chủ trì cuộc họp tại Trường tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng) để xem xét hình thức xử lý đối với các cô giáo liên quan và Ban giám hiệu nhà trường.

Đánh cả chục học sinh trong giờ kiểm tra

Như PLO đã thông tin, sáng 8-5, trong giờ kiểm tra em Hoàng Gia Đức, học sinh lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan vào lớp làm bài kiểm tra học kỳ. Tới trưa cùng ngày, gia đình phát hiện vùng mặt em Đức có vết tấy đỏ, cẳng chân có vết bầm.

Sau đó, gia đình và nhà trường trích xuất camera phòng học phát hiện em Đức làm bài kiểm tra chậm bị cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 Trường tiểu học Quán Toan, làm nhiệm vụ giám sát thi- tát vào mặt, dùng thước kẻ đánh vào chân em Đức.

Chân em Đức bị cô giáo đánh tạo nhiều vết bầm.

Ngày 10-5, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã ra quyết định đình chỉ giảng dạy thời hạn sáu tháng, không bố trí chủ nhiệm trong thời gian một năm đối với cô Trang. Đồng thời quận Hồng Bàng cũng yêu cầu Trường tiểu học Quán Toan họp hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng.

Tuy nhiên, bức xúc trước việc cô giáo đánh học sinh, sau đó lại có nhiều người đưa ra quan điểm “thương cho roi cho vọt” nên ngày 15-5, chị Nguyễn Như Anh, mẹ em Đức, đã đăng tải clip cô giáo đánh học sinh trong giờ kiểm tra cùng một số hình ảnh về tình trạng của em Đức sau khi bị cô giáo đánh. “Đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi, cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa?” –  chị Anh chia sẻ.

Theo chị Như Anh, trong các ngày 13 và 14-5, chị cho con đi khám, kết quả là màng nhĩ tai trái của Đức bị xung huyết, ứ mủ. Niêm mạc mũi hai bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi hai bên đọng nhiều mủ đặc. Mặc dù như vậy nhưng suốt từ 8-5 tới nay cô Trang không một lời thăm hỏi học sinh và xin lỗi gia đình.

Theo clip mà chị Như Anh chia sẻ, trong giờ giám sát kiểm tra, cô Trang đã xưng mày tao với học sinh. Không chỉ đối với em Đức mà cô giáo này nhiều lần có hành vi dùng tay vả vào mặt, dúi đầu nhiều học sinh khác trong lớp. Có lúc cô cầm thước kẻ đi vòng quanh rồi dùng thước vụt học sinh. Một cô giáo khác được xác định là cô Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 của em Đức, cũng dùng tay tát, dúi đầu hai học sinh trong giờ kiểm tra.

Xem xét buộc thôi việc

Sau khi clip cô giáo đánh học sinh được chia sẻ trên mạng xã hội, sáng 16-5, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những người liên quan.

Chiều 16-5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì buổi làm việc tại trường Quán Toan xem xét xử lý đối với các cô giáo liên quan và lãnh đạo trường.

Cô giáo đánh học sinh bật khóc tỏ ra hối hận.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hoạ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quán Toan, cho biết sau khi nhận thông tin sự việc (sáng 8-5), tiến hành kiểm tra camera xác định sự việc có thực, nhà trường đã báo cáo lãnh đạo quận Hồng Bàng và Sở GD&ĐT Hải Phòng. Tiếp đó, quận đã thực hiện việc kỷ luật đối với cô giáo Trang. Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã đến thăm, xin lỗi, đồng thời phối hợp cùng gia đình có biện pháp tốt nhất chữa trị cho em Đức.

Chị Như Anh cho biết gia đình rất bức xúc trước cách hành xử của cô giáo Trang. “Tôi chỉ muốn con tôi và các cháu khác không còn bị bạo hành nữa. Tại sao cô ấy có thể đánh cả chục học sinh trong một tiết học như vậy? Tôi chỉ mong muốn các cô hành xử đúng lương tâm một con người, lương tâm của một giáo viên” – chị Như Anh nói.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, thẳng thắn đánh giá để xảy ra sự việc này trách nhiệm trước hết là của Ban giám hiệu nhà trường, tiếp đó là phường, quận, ngành giáo dục và cả UBND TP. Theo ông Tùng, sự việc này cần rút kinh nghiệm trên địa bàn toàn TP. 

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo xử lý kỷ luật các cô giáo liên quan và Ban giám hiệu nhà trường với hình thức cao nhất.

Ông Tùng cũng giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại việc xử lý kỷ luật đối với cô Trang. “Trường hợp xử lý chưa nghiêm khắc, có thể xử lý với hình thức cao nhất là thôi việc” – ông Tùng nói. Ông Tùng cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm và kỷ luật đối với cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Vân và những giáo viên khác liên quan.

Ông Tùng yêu cầu quận Hồng Bàng chỉ đạo kiểm điểm kỷ luật đối với Ban giám hiệu nhà trường hình thức cao nhất, đồng thời yêu cầu Sở GD&ĐT tổ chức rút kinh nghiệm toàn ngành. “Không thể để tình trạng chúng ta cứ chỉ đạo mãi mà các thầy cô vẫn như thế này” – ông Tùng nói.

 

Tại cuộc họp chiều 16-5, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc tỏ ra hối hận vì đã gây ra sự việc này. “Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp. Tôi xin lỗi gia đình em Đức, xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh TP, uy tín nhà trường. Xin cho tôi một cơ hội được sửa sai” – cô Trang bật khóc nức nở rồi gục đầu xuống bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm