Xây dựng cơ sở dữ liệu kỳ thi THPT quốc gia

Những thông tin này sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục” - PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết ngày 15-3.

Theo ông Nghĩa, việc xây dựng cơ sở dữ liệu về kỳ thi THPT quốc gia sẽ tạo thuận lợi hơn cho thí sinh trong nộp nguyện vọng xét tuyển. Thông tin sẽ được cập nhật ba ngày/lần, thí sinh đăng ký vào trường có thể biết mình đang ở đâu để từ đó có quyết định chính xác khi rút nguyện vọng chuyển sang trường khác hoặc ngành khác.

ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết Bộ đang nghiên cứu phương án cho thí sinh đăng ký nguyện vọng qua mạng để tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa. Trước lo lắng của nhiều thí sinh về thi tự luận ngoại ngữ, ông Tuấn cho biết: “Định hướng ra đề thi của Bộ GD&ĐT không gây xáo trộn cho học sinh. Đề thi sẽ tương tự như đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm trước. Riêng môn thi ngoại ngữ có phần thi viết nhưng sẽ không yêu cầu quá cao, nằm ngoài khả năng và những gì các em đã được học” - ông Tuấn nói.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm