TP.VŨNG TÀU:

Vũng Tàu: Kiến nghị HĐND tỉnh tạm dừng mô hình VNEN

Theo ông Hà, sau quá trình thảo luận nghiêm túc, trách nhiệm, 100% thành viên BCH Đảng bộ đã thống nhất kiến nghị HĐND tỉnh cho phép TP Vũng Tàu tạm dừng mở rộng mô hình trường học mới VNEN năm học 2016-2017. Bởi qua kiểm điểm, đánh giá kết quả tổ chức triển khai thực hiện mô hình trường học mới VNEN năm 2015-2016, TP Vũng Tàu nhận thấy các điều kiện cần và đủ để tổ chức thực hiện triển khai chưa đảm bảo, tâm lý phụ huynh học sinh còn nhiều bất an.

Mục đích của kiến nghị tạm dừng mở rộng VNEN là để TP Vũng Tàu có thời gian rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ thầy cô giáo; sơ tổng kết kết quả triển khai trong năm học 2015-2016 và điều tra xã hội học về sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

BCH Đảng bộ TP Vũng Tàu sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện mô hình VNEN khi có văn bản chính thống (bắt buộc) của Bộ GD&ĐT và của tỉnh mà không phụ thuộc vào các điều kiện đã nêu ở trên.

Ngoài ra, đối với các trường, lớp đã tiến hành triển khai thực hiện mô hình VNEN trong năm 2015-2016 thì tiến hành sơ tổng kết, rà soát các trang thiết bị, trường lớp, đội ngũ giáo viên, các điều kiện cần và đủ, sự đồng tình của phụ huynh học sinh… tiến hành đăng ký thực hiện trong năm 2016-2017.

Nếu các điều kiện cần và đủ không đảm bảo và phụ huynh học sinh không tự nguyện cho con em tham gia lớp học mô hình VNEN thì tạm dừng triển khai trong năm học 2016-2017. Đồng thời sẽ giải quyết theo nguyện vọng đối với các phụ huynh có đơn xin chuyển lớp cho học sinh.

Đảng bộ cũng giao trách nhiệm UBND TP Vũng Tàu căn cứ tình hình thực tế tại các trường học trên địa bàn TP, tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung kết luận này. Trong quá trình thực hiện nếu có các chỉ đạo khác của Bộ GD&ĐT, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì kịp thời báo BCH Đảng bộ TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.