Vụ nữ sinh bị đánh ở Trà Vinh: Hiệu trưởng bị cách chức Bí thư chi bộ

Theo đó, ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng bị cách chức Bí thư Chi bộ; các ông Võ Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng; ông Thạch Minh Tâm, Tổng phụ trách Đội; ông Võ Thành Tất, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và tập thể Chi bộ của trường nhận hình thức kỷ luật với mức khiển trách.

Sau khi ban hành quyết định kỷ luật đảng viên, cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân này.

Như đã thông tin, tối 8/3, clip nữ sinh bị đánh hội đồng xuất hiện trên mạng thì Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng mới hay biết sự việc. Sau đó nhà trường điều tra mới biết vụ việc xảy ra lúc 12h ngày 13/1/2015 tại lớp 7/5 của trường. Nạn nhân bị đánh là nữ sinh N.T.H. P. (học sinh lớp 7/5). Tham gia đánh em P. là một nhóm bảy học sinh (cả nam, nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15, gồm các nữ sinh Dương Thúy Vy, Trần Ngọc Anh Thư, Trần Hồng Gấm, Kim Thảo Nhi, Cao Kim Tuyến và hai nam sinh Lâm Trần Bình Trọng, Lâm Trí Nhân. Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế trúng đầu em P. là nam sinh Lâm Trần Bình Trọng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nữ lớp trưởng lớp 7/5 tên Vy kêu em P. đi mua bánh nhưng em P. không nhận lời, sau đó Vy tiếp tục kêu  P. phải đánh 1 bạn nữ sinh khác cũng bị P. từ chối nên Vy đã khóa cửu phòng và kêu mấy bạn đánh hội đồng P. Nữ lớp trưởng tên Vy cũng tham dùng ghế nhựa đánh vào đầu em P..

Ngay sau clip phát trên mạng đã gây sự phẫn nộ, bức xúc trong cộng đồng mạng. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh), nơi xảy ra vụ việc.
Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh), nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 16/3, Hội đồng kỷ luật quyết định các mức hình thức kỷ luật như sau: em Trần Kim Ánh bị khiển trách; các em Trần Ngọc Anh Thư, Trần Hồng Gấm, Kim Thảo Nhi, Cao Kim Tuyến, Lê Trí Nhân bị cảnh cáo; các em Dương Thúy Vy, Nguyễn Thùy Dương, Lâm Trần Bình Trọng bị buộc thôi học 1 tuần. trong số này có 2 em không xuất hiện trong clip nhưng đã thanh gia đánh em p. trước đó vào ngày 10/1 là trần kim ánh và nguyễn thùy dương cũng nhận hình thức kỷ luật.

Ngoài ra, đối với những cá nhân có liên quan UBND TP Trà Vinh có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên và hiệu phó phụ trách Võ Thanh Vũ; tạm đỉnh chỉ giảng dạy, chủ nhiệm lớp, công tác 1 tháng đối với giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất và tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm. Trong thời gian tạm đình chỉ sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân để có hướng xử lý.

Theo Minh Giang/dantri

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.