Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Các HS đánh bạn đã trở lại trường

Riêng nam sinh L.T.B.T đến ngày 24-3 vẫn chưa trở lại học dù thời gian kỷ luật đã hết. Nhà trường đang liên hệ với gia đình để tìm hiểu thông tin về việc em này chưa quay lại học tập nhằm có biện pháp hỗ trợ giúp đỡ.  Đối với các học sinh có liên quan khác (nhưng chưa đến mức kỷ luật) vẫn học tập bình thường từ 16-3.

Trao đổi với PV, một giáo viên của Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) cho biết những em học sinh liên quan đến việc đánh bạn hiện đã được tách lớp và việc học tập sau thời gian bị kỷ luật đã trở lại bình thường. Các em đã nhận thức được lỗi của bản thân, đang nỗ lực cố gắng tập trung học tập và rèn luyện phấn đấu trong thời gian tới.

Với những em bị tạm đình chỉ học 1 tuần, hiện bài vở đã được nhà trường tạo điều kiện để theo kịp bạn bè, thầy giáo phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm sâu sát quan tâm để hỗ trợ các em này trong học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành học sinh tôt.

Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng đã lập tổ tư vấn tâm lý gồm những  thầy cô giáo có kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục học sinh để hỗ trợ, giúp đỡ những em học sinh nói trên rèn luyện và từng bước uốn nắn giúp các em tiến bộ. 

Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TƯ LIỆU

Như đã thông tin, ngày 10-3, trên Internet lan truyền đoạn clip có thời lượng một phút 49 giây với tiêu đề “Học sinh cấp 2 đánh hội đồng - Trường Lý Tự Trọng - Trà Vinh”. Hình ảnh đầu clip là một nữ sinh quàng khăn đỏ đang ngồi ở bàn học với đầu tóc rối tung, miệng mếu khóc và ngay sau đó một nhóm nữ sinh đi đến nắm tóc, đánh tới tấp trong khi nữ sinh này chỉ biết ngồi ôm đầu chịu trận. Lúc sau, nam sinh khác quăng ghế vào đầu nữ sinh này. Sau đó chiếc ghế này đã là công cụ để các bạn khác dùng đánh tới tấp vào đầu nữ sinh. Lúc cuối, một nữ sinh khác dùng tay đè đầu nữ sinh này để cho một bạn nam thẳng tay ném một chồng ghế vào đầu em. Clip cũng thể hiện trong lớp học có khá đông học sinh, chưa kể phía ngoài cửa sổ lấp ló nhiều học sinh đứng coi nhưng không thấy ai có động tác can thiệp hay ngăn cản hành vi bạo lực nói trên.

Sau khi clip nói trên lan truyền trên Internet, phía Trường THCS Lý Tự Trọng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc em nữ sinh bị bạn đánh xảy ra cách đây hai tháng, vào khoảng 12 giờ trưa 13-1-2015 tại lớp 7/5. Nữ sinh bị các bạn đánh là em N.T.H.P, học sinh lớp 7/5.

Đến ngày 16-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo công bố kết luận kỷ luật vụ nữ sinh P bị đánh hội đồng. Theo đó, hội đồng kỷ luật quyết định các mức hình thức kỷ luật khiển trách đối với các em T.K.A; kỷ luật cảnh cáo các em T.N.A.T, T.H.G, K.T.N, C.K.T và L.T.N; riêng các em D.T.V, N.T.D và L.T.B.T bị buộc thôi học 1 tuần. 

Nguyên nhân dẫn đến em P bị đánh do D.T.V - lớp trưởng lớp 7/5 kêu em P. đi mua bánh nhưng em P. không nhận lời, sau đó V. tiếp tục kêu P. phải đánh 1 bạn nữ sinh khác cũng bị P. từ chối nên V. đã kêu mấy bạn đánh hội đồng P, trong đó V có tham gia dùng ghế nhựa đánh vào đầu em P.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm