Vụ HS lớp 1 bị tủ đè chết: Kiểm tra an toàn các trường học ở Gò Vấp

Cháu là nạn nhân hi hữu bị tủ đựng mền gối trong phòng ngủ đè chết vào giờ ăn trưa 9-12. Trong ngày, đại diện lãnh đạo sở, phòng, UBND quận và các trường học trên địa bàn đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình.

Chiều 10-12, ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, bày tỏ: “Đây là kinh nghiệm xương máu của các trường, vì lo chuyên môn mà quên an toàn của học trò. Đó cũng là trách nhiệm của chính chúng tôi vì chưa sâu sát, quản lý đến nơi đến chốn gây tai nạn đáng tiếc”. Ông Tuấn cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng đã có mặt cùng với nhà trường, gia đình đưa cháu đi cấp cứu và hỗ trợ tổ chức lễ tang cho cháu. Sau khi được nhắc nhở, trưa 10-12, nhà trường đã gắn vít xong tất cả tủ, thiết bị ở các phòng ngủ và phòng học của trường này.

“Phòng cũng chỉ đạo tất cả trường học trên địa bàn kiểm tra các trang thiết bị, đồ dùng, nhất là những thứ liên quan đến sinh hoạt và học tập của các em học sinh. Sắp tới phòng sẽ đi kiểm tra từng trường để nắm tình hình nhằm hạn chế tối đa rủi ro xảy ra” - ông Tuấn nói.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.