Vụ giáo viên chửi học sinh “ngu như bò”: Khám tâm lý cho toàn bộ học sinh!

Đình chỉ công tác của Ban quản lý cơ sở Phan Xích Long

Chiều tối ngày 20/10, Ban giám hiệu Hệ thống trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) đã có buổi gặp gỡ và trả lời phụ huynh lớp 1/3 tại cơ sở Phan Xích Long (quận Bình Thạnh). Tại đây, bà Nguyễn Hoa Mai, Hiệu trưởng Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cho biết: từ ngày 21/10 cô Nguyễn Thúy Hà sẽ về phụ trách chính lớp 1/3 thay cho cô Võ Thị Thu Hồng – người chửi học sinh ngu như bò, cấm học sinh uống nước, đi tiểu và phạt học sinh nam bằng cách trét son và mặc váy để các bạn bêu xấu.

 Bà Nguyễn Hoa Mai (người đứng), Hiệu trưởng Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc trao đổi với phụ huynh lớp 1/3

Bà Nguyễn Hoa Mai (người đứng), Hiệu trưởng Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc trao đổi với phụ huynh lớp 1/3

Đối với việc phản ánh của phụ huynh về việc học sinh bị cô M, giáo viên nước ngoài và thầy giáo dạy thể dục N. Q. T đánh, nhà trường cho biết, tiếp thu ý kiến phụ huynh và sẽ làm rõ sự việc liên quan. Nhà trường sẽ tiếp thu ý kiến và cần có thời gian để tìm hiểu đầy đủ sự việc.

"Trường không dung túng hành vi trái đạo đức nghề nghiệp nhưng nhà trường cần có thời gian để tìm hiểu đầy đủ sự việc và để họ có cơ hội giải thích trước khi đưa ra quyết định vì việc này ảnh hưởng đến danh dự và công việc” - Bà Mai khẳng định.

Đối với bà Trần Thị Phương Dung phụ trách Quản lý cơ sở Phan Xích Long và ông Phan Lê Hưng, trợ lý quản lý cơ sở, bà Mai cho hay, cho hai người này ngừng hoàn toàn công tác quản lý và chuyên môn tại cơ sở và sẽ giải quyết theo đúng quy trình xử lý kỷ luật của nhà trường và quy định của pháp luật.

Sẽ chuyển nơi công tác đối với giáo viên bị “tố” đánh học sinh

Trong buổi gặp phụ huynh, phía nhà trường cho rằng khi làm việc với giáo viên bị “tố” đánh học sinh, giáo viên không thừa nhận đánh học sinh, do đó muốn xử lý giáo viên phải đúng quy trình, có thời gian, không thể nghe học sinh nói giáo viên đánh học sinh là đủ.

Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc và cho rằng nhà trường trả lời không thỏa đáng, trì hoãn xử lý rốt ráo và yêu cầu  trường nên để giáo viên trực tiếp đối thoại với học sinh trước mặt mọi người để sự việc được rõ ràng, minh bạch. Thậm chí một phụ huynh người Đức còn đề nghị nếu không trả lời thỏa đáng thì sẽ mời đại sứ quán Đức vào cuộc.

 Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cơ sở Phan Xích Long (quận Bình Thạnh)

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cơ sở Phan Xích Long (quận Bình Thạnh)

Ngay sau đó, bà Nguyễn Hoa Mai, hiệu trưởng hệ thống VAS hứa với phụ huynh sẽ không bố trí các giáo viên bị “tố” đánh học sinh cũng như Ban quản lý tiếp tục dạy cơ sở Phan Xích Long và cam kết tạo điều kiện tâm lý thoải mái cho học sinh nếu tiếp tục học tại cơ sở này.

Đồng thời, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho toàn bộ học sinh lớp 1/3 tại phòng khám có uy tín nhằm giúp các em sớm ổn định tâm lý. Với những học sinh sẽ chuyển trường, trường hoàn 100% học phí năm học này và các khoản phí chưa sử dụng hết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm