Vụ giáo viên bị tố nâng điểm: Phê bình lãnh đạo nhà trường

Sở cũng nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ, học kỳ II năm 2018-2019 tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ vào tháng 4-2019, Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo nhanh và cử tổ công tác đến làm việc với lãnh đạo trường.

Tổ công tác đã hướng dẫn nhà trường quy trình thẩm tra các bài kiểm tra cùng những phương pháp nghiệp vụ liên quan. Yêu cầu trường đẩy nhanh tiến độ thẩm tra sự việc để sớm có kết luận.

Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra một số kết luận như sau:

Thứ nhất, quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra tập trung của Trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm từng cá nhân, bộ phận. Do đó không đủ điều kiện để xác minh nội dung phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ học kỳ II năm học 2018-2019.

Thứ hai, Sở GD&ĐT nghiêm khắc phê bình bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, vì đã ban hành quy chế kiểm tra đánh giá chưa chặt chẽ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trường và ngành giáo dục TP. 

Sở cũng nghiêm khắc phê bình bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ phụ trách chuyên môn, vì tham mưu quy chế kiểm tra không đầy đủ, thiếu chặt chẽ; tổ chức chấm bài (trắc nghiệm) lỏng lẻo, thiếu khách quan, không rõ ràng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và của ngành giáo dục TP.

Sở GD&ĐT đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ thông báo toàn văn văn bản này trước tập thể sư phạm nhà trường, rút kinh nghiệm và xây dựng lại quy chế kiểm tra - đánh giá đảm bảo tính khách quan, rõ ràng, đúng quy định. Sở cũng phân công Phòng Giáo dục trung học kiểm tra, góp ý quy chế kiểm tra - đánh giá của Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Trước đó, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã làm đơn tố cáo một nữ giáo viên phụ trách công tác thi của trường có hành vi sửa, nâng điểm nhiều môn cho một học sinh. Theo đó, từ ngày 11 đến 13-3, trường tổ chức cho học sinh kiểm tra giữa học kỳ II, sau khi kết quả được công bố, nhiều giáo viên cho biết điểm thi của một học sinh lớp 12 A9 cao hơn so với bài thi thực tế do em này làm.

Qua so sánh cho thấy nhiều câu trả lời trong phiếu trắc nghiệm đã được chỉnh sửa. Cụ thể, bài thi các môn toán, lý, hóa, Anh văn, sinh học của em này được nâng điểm như sau:

Môn toán được chỉnh sửa bảy câu, nâng 1,6 điểm.

Môn Anh văn được chỉnh sửa chín câu để nâng 1,8 điểm.

Môn sinh học được chỉnh sửa sáu câu, được nâng 1,5 điểm.

Môn lý và hóa được chỉnh sửa hai câu, đều nâng 0,8 điểm.

Được biết Trường THPT Nguyễn Công Trứ là một trường có tiếng ở khu vực Gò Vấp, điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất quận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm