Vụ cô giáo quỳ gối: Hiệu trưởng xin nhận khuyết điểm

Trong bản tường trình, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh, nêu: "Bản thân tôi xin nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết sự việc, cần xin rút kinh nghiệm".

Trường học nơi diễn ra sự việc cô giáo N phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Dù có mặt nhưng ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã không làm tròn trách nhiệm nên ông xin nhận khuyết điểm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bản tường trình viết: Vào sáng 28-2, có 4 phụ huynh ở lớp 4/3 đến phản ánh việc giáo viên đánh, phạt học sinh. Sự việc hôm đó ngoài 4 phụ huynh, cô giáo, tôi còn có ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội cha mẹ học sinh.

Tại buổi làm việc, phụ huynh T phản ánh việc cô N phạt học sinh quỳ gối trên ghế nhiều lần, có lần khoảng 10 phút, có lần cả tiết học, cô dùng thước đánh tay, còn dùng những từ ngữ chưa phù hợp với học sinh như “thằng”.

Khi phụ huynh chất vấn, cô N nói lo là mình mới nên nếu dễ thì các em sẽ không sợ mà sao lãng việc học nên có một số biện pháp giáo dục chưa hợp lý và nhận khuyết điểm trên và hứa sẽ rút kinh nghiệm bản thân sẽ có phương pháp giáo dục phù hợp hơn.

Chứng kiến sự việc, tôi có nêu nếu cô giáo sai thì nhà trường cũng có phần trách nhiệm là quản lý chưa tốt, xin lỗi phụ huynh và hứa sẽ theo dõi uốn nắn giáo viên.

Thế nhưng phụ huynh Võ Hòa Thuận lại nói: cô xin lỗi mà không có thành ý nên không chấp nhận, không đồng ý. Ông Thuận và một phụ huynh nữa yêu cầu nhà trường đổi cô giáo, đòi chuyển con sang lớp khác và gắn camera trong lớp, kinh phí sẽ do phụ huynh hỗ trợ.

Về phía nhà trường, tôi không đồng ý và bản thân tôi đã giải thích để phụ huynh hiểu. Tôi nói cô giáo đã nhận lỗi, tôi cũng đại diện nhà trường cũng nhận lỗi và đã xin lỗi phụ huynh rồi thì phụ huynh cũng thông cảm cho cô giáo và nhà trường có cơ hội để sửa lỗi. Phụ huynh tên Oanh đồng ý với nhà trường nên ra về.

Vậy nhưng, ông Thuận lại tiếp tục nói, cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à, cô quỳ thử xem có chịu nổi không? Cô giáo nói nếu anh muốn quỳ thì tôi quỳ. Thế nhưng tôi không đồng ý để cô giáo quỳ và yêu cầu phụ huynh thông cảm bỏ qua.

Sau đó, tôi lên lớp dự giờ và ông Thuận vẫn yêu cầu cô giáo quỳ. Cô giáo chuẩn bị quỳ thì vợ ông Thuận nói thôi ngồi nói chuyện đi nhưng ông Thuận không có thái độ chấp nhận nên cô giáo quỳ, cô giáo quỳ tại phòng Phó Hiệu trưởng trước mặt phụ huynh. Sau khi xong, 2 phụ huynh và bà T. hạ giọng xin lỗi cô giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi có mời cô giáo lên động viên, an ủi cô. Cô nói em cũng xin lỗi thầy vì làm ảnh hưởng đến nhà trường, cô nói chỉ nghĩ là quỳ cho êm chuyện không lôi thôi. Cô nói chuyện qua rồi để qua luôn đi, không muốn nhắc lại làm gì. Bản thân tôi xin nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết sự việc, cần xin rút kinh nghiệm.

Trước đó, vì học sinh vi phạm nên cô N đã phạt học sinh quỳ gối khiến một số em không dám đến trường. Sau đó, qua trao đổi với phụ huynh, biết mình đã hành xử sai, cô N đã xin lỗi và hứa sẽ không để chuyện đó xảy ra. Thế nhưng một số phụ huynh không đồng ý và bắt buộc cô N phải quỳ gối xin lỗi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm