Vụ cô giáo quỳ gối: Hiệu trưởng xin nhận khuyết điểm

Giáo dục

Vụ cô giáo quỳ gối: Hiệu trưởng xin nhận khuyết điểm

(PLO)- Liên quan đến sự việc cô giáo N. phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh vào ngày 28-2, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh đã có bản tường trình gửi phòng GD-ĐT huyện Bến Lức, Long An. 

Bản tin liên quan

Trong bản tường trình, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh, nêu: "Bản thân tôi xin nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết sự việc, cần xin rút kinh nghiệm".


Trường học nơi diễn ra sự việc cô giáo N phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Dù có mặt nhưng ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã không làm tròn trách nhiệm nên ông xin nhận khuyết điểm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bản tường trình viết: Vào sáng 28-2, có 4 phụ huynh ở lớp 4/3 đến phản ánh việc giáo viên đánh, phạt học sinh. Sự việc hôm đó ngoài 4 phụ huynh, cô giáo, tôi còn có ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội cha mẹ học sinh.

Tại buổi làm việc, phụ huynh T phản ánh việc cô N phạt học sinh quỳ gối trên ghế nhiều lần, có lần khoảng 10 phút, có lần cả tiết học, cô dùng thước đánh tay, còn dùng những từ ngữ chưa phù hợp với học sinh như “thằng”.

Khi phụ huynh chất vấn, cô N nói lo là mình mới nên nếu dễ thì các em sẽ không sợ mà sao lãng việc học nên có một số biện pháp giáo dục chưa hợp lý và nhận khuyết điểm trên và hứa sẽ rút kinh nghiệm bản thân sẽ có phương pháp giáo dục phù hợp hơn.

Chứng kiến sự việc, tôi có nêu nếu cô giáo sai thì nhà trường cũng có phần trách nhiệm là quản lý chưa tốt, xin lỗi phụ huynh và hứa sẽ theo dõi uốn nắn giáo viên.

Thế nhưng phụ huynh Võ Hòa Thuận lại nói: cô xin lỗi mà không có thành ý nên không chấp nhận, không đồng ý. Ông Thuận và một phụ huynh nữa yêu cầu nhà trường đổi cô giáo, đòi chuyển con sang lớp khác và gắn camera trong lớp, kinh phí sẽ do phụ huynh hỗ trợ.

Về phía nhà trường, tôi không đồng ý và bản thân tôi đã giải thích để phụ huynh hiểu. Tôi nói cô giáo đã nhận lỗi, tôi cũng đại diện nhà trường cũng nhận lỗi và đã xin lỗi phụ huynh rồi thì phụ huynh cũng thông cảm cho cô giáo và nhà trường có cơ hội để sửa lỗi. Phụ huynh tên Oanh đồng ý với nhà trường nên ra về.

Vậy nhưng, ông Thuận lại tiếp tục nói, cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à, cô quỳ thử xem có chịu nổi không? Cô giáo nói nếu anh muốn quỳ thì tôi quỳ. Thế nhưng tôi không đồng ý để cô giáo quỳ và yêu cầu phụ huynh thông cảm bỏ qua.

Sau đó, tôi lên lớp dự giờ và ông Thuận vẫn yêu cầu cô giáo quỳ. Cô giáo chuẩn bị quỳ thì vợ ông Thuận nói thôi ngồi nói chuyện đi nhưng ông Thuận không có thái độ chấp nhận nên cô giáo quỳ, cô giáo quỳ tại phòng Phó Hiệu trưởng trước mặt phụ huynh. Sau khi xong, 2 phụ huynh và bà T. hạ giọng xin lỗi cô giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi có mời cô giáo lên động viên, an ủi cô. Cô nói em cũng xin lỗi thầy vì làm ảnh hưởng đến nhà trường, cô nói chỉ nghĩ là quỳ cho êm chuyện không lôi thôi. Cô nói chuyện qua rồi để qua luôn đi, không muốn nhắc lại làm gì. Bản thân tôi xin nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết sự việc, cần xin rút kinh nghiệm.

Trước đó, vì học sinh vi phạm nên cô N đã phạt học sinh quỳ gối khiến một số em không dám đến trường. Sau đó, qua trao đổi với phụ huynh, biết mình đã hành xử sai, cô N đã xin lỗi và hứa sẽ không để chuyện đó xảy ra. Thế nhưng một số phụ huynh không đồng ý và bắt buộc cô N phải quỳ gối xin lỗi.

NGUYỄN QUYÊN

BÌNH LUẬN

Nguyễn Ngọc Thiên

Ông Hiệu trưởng thiếu trách nhiệm

LÊ HẢI

ĐỀ NGHỊ KYR5 LUẬT NGÀY ÔNG HIỆU TRƯỞNG VÌ ĐÃ ĐỂ CHO PHỤ HUYNH LÀM NHỤC GIÁO VIÊN MÌNH QUẢN LÝ.

Phạm Thanh Vân

Bản thân tôi là một giáo viên, tôi rất sốc khi biết được vụ việc, nếu như cô giáo có sai thì sai với ngành chứ không sai với phụ huynh, sai đến đâu, ngành xử đến đó, không một ai có quyền lăng nhục cô giáo, qua sự việc tôi cảm thấy nghề giáo viên đang bị sĩ nhục không còn gì gọi là cao quý, ông hiệu trưởng kia không đủ bản lĩnh để làm một CBQL, phụ huynh kia nếu ỷ mình giàu, mình có thế lực thì tự mướn giáo sư về dạy cho con mình đi nhé.

minhtu

Rút kinh nghiệm hoài sao? Rút đến khi nào? Văn hóa từ chức ở vn không có

chanh

Hiệu trưởng không có lập trường, cầu toàn, an phận,nên từ chức

Miền tây

Đề nghị là phải sớm khởi tố ông Luật sư này rồi đó; nhưng làm Hiệu trưởng mà chỉ với vụ việc đơn giản như vậy mà để xảy ra vụ việc gây tác động xấu vô cùng lớn cho xã hội, rồi chuyện khó hơn chút nữa thì sao? . /.

Vũ Phạm

Thầy hiệu trưởng này nên từ chức. Thứ nhất nói về người đầu tàu ( hiệu trưởng ) ông ta chưa giải quyết xong sự việc đang xẩy ra nơi ông ta làm , mà bỏ đi như vậy. Bỏ lại giáo viên thiếu kinh nghiệm của mình như vậy. Thứ hai nói về bản lĩnh của người đàn ông , ông này cũng không có. Một phái yếu , trong khi đó phái yếu đó nằm trong sự quản lý của mình, đang gặp rắc rối , ông ta không đứng ra bảo vệ , tre trở mà lạnh lùng bỏ đi như vậy. Xin hởi có xứng đang với chức hiệu trưởng không???.

Trâm Anh

Sự việc như vậy mà ông đi dự giờ, vô lý.

Nam

Cách Giáo dục bằng hình phạt là đúng. Bây giờ xã hội đã rối loạn bởi vì đâu? Cũng bởi vì không có cách Giáo dục bằng hình phạt đó. "Thương cho roi cho vọt" tại sao không nghĩ đến tương lai con em mình, từ xưa cách giáo dục của người Việt là phải có hình phạt thì học sinh mới nên người. Tôi không biết ngành Giáo dục như thế nào mà hiện nay hàng loạt các vụ giết người cướp của xảy ra, chẳng phải do họ tự nhiên làm vậy nó bắt nguồn từ khi họ còn là học sinh khi họ được học những bài vỡ lòng về đạo đức cách làm người về lòng vị tha, nhưng một sự thật phủ phàng hiện nay là đã không còn những đòn roi vọt "yêu thương" của thầy cô mà thay vào đó là sự bỏ qua để mặc cho học sinh tự tiếp thu những cái xấu sự không vâng lời, vô lễ, mất luôn cả cách làm người cơ bản,... Theo tôi, cái "ngài" luật sư Thuận từ bé đã được sự hậu thuẫn của gia đình như con của "ngài" ấy bây giờ, "ngài" được học trong một nền giáo dục tiên tiến không có nhưng đòn roi vọt để rồi cái nền giáo dục ấy tạo ra một con người không đạo đức, không hiểu được "Tôn sư trọng đạo", bán rẻ danh dự người khác,... Thật đáng xấu hổ khi nền giáo dục của chúng ta lại đào tạo ra những con người như vậy.

PH HCM

Mình cũng là phụ huynh của 02 bé đang học tiểu học. Nghe những câu chuyện như vậy mà thấy quá đau lòng cho truyền thống tôn sư trọng đạo. Mình thuộc thế hệ mới, hầu như không đánh con, những khi con hư thì thường phân tích cái sai cho bé thấy- phạt đứng im và úp mặt vào tường. Cùng 01 lỗi sai lặp đi lặp lại nhiều lần thì số phút úp mặt lần sau sẽ nhiều hơn lần trước. Còn để đánh bé thì chỉ khi bé vi phạm những lỗi nghiêm trọng lần thứ 02 trở lên (đã được nhắc nhở trước- đó là lỗi cực kỳ nặng nếu vi phạm lần 2 thì sẽ bị phạt đòn) như vô lễ với người lớn tuổi, nói tục chửi thề, nói dối…. Thời nay, trẻ học bán trú thì thời gian ở trường- chưa kể thời gian học thêm (nếu có) đã là 9tiếng/ngày (7h-16h), sau đó có thể về nhà họ hàng, gv bảo mẫu … (vì giờ bé tan học bố mẹ chưa tan làm) nên thời gian bố mẹ hàng ngày gần gũi với con nhiều lắm cũng chỉ được 3-4tiếng/ngày. Vì vậy tầm ảnh hưởng trong công tác giáo dục nhân cách (ngoài giáo dục kiến thức) cho trẻ ở trường rất lớn. Do các chế tài của luật, các giáo viên gần như “không dám” áp dụng các hình phạt với trẻ. Bé lớn nhà mình có cá tính riêng, không thuần như các bé khác nên đầu năm nọc mình đều trao đổi với GVCN về tính cách con mình và đề nghị cô có thể dùng hình phạt đánh đòn vào mông và tay (còn các vị trí khác tuyệt đối không được đánh). Lớp 1-2-3, dù đã có lời của mình; dù bé đến lớp không học bài, làm bài- thường xuyên chọc phá bạn nhưng cô giáo vẫn không dám phạt đòn- có thể tâm lý cô sợ phụ huynh kiện chăng () và việc học của bé ngày càng đi xuống (việc phạt trẻ em theo mình nhận thấy có hiệu quả nhất là ngay tức thì lúc xảy ra lỗi chứ để lắng xuống là bé cũng nhận lỗi nhưng quên ngay). Lên lớp 4, con mình may mắn được học cùng “giáo viên không sợ phụ huynh kiện”. Khi bé không làm bài, thuộc bài (cô kiểm tra thường xuyên) là cô phạt đòn ngay (sau mỗi lần phạt cô đều gọi điện báo cho mình và bản thân bé mỗi ngày đều kể chuyện trường lớp cho mình nghe kể cả chuyện bị phạt). Mình nhận thấy bé ý thức hơn trong việc học. Khi bé chú tâm vào việc học, thì việc chọc phá các bạn ở lớp cũng không còn. Mình thật sự biết ơn cô giáo đã thay mình dùng biện pháp phạt đòn để con mình ngày càng hoàn thiện nhân cách và kiến thức. Các bậc phụ huynh ơi, dù có thương con, xót con thì cũng đừng bao giờ hành xử như vậy nhé (tiên học lễ, hậu học văn- một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy). Mình thật sự không thể chấp nhận kiểu hành xử của Anh Thuận.

Lê Ngọc Sương

Tôi bây giờ tuổi gần 70. Đọc được tin gv bị quỳ gối vì phạt hs quỳ khiến tôi rất đau lòng.
Thuở nhỏ tôi đi học cũng đã từng làm biếng học bài nên vào lớp tôi đã bị cô giáo đánh vào bàn tay đau điếng. Đã vậy còn nhốt tôi vào cầu tiêu tối tăm suốt buổi. Mặc cho tôi la khóc cũng không tha.
Về nhà bị bạn mét cho má tôi biết tội của tôi. Tôi lại bị trận đòn nhừ tử của ba tôi. Và hôm sau má tôi còn dẫn tôi đến trường bắt tôi xin lỗi cô giáo. Còn dặn cô giáo cứ đánh tôi mỗi khi tôi không chịu học bài.
Nghe má tôi nói với cô làm cho tôi sợ hãi. Cứ đi học về là lấy bài ra học. Gặp bài toán khó phải nhờ anh chị chỉ dẫn giúp. Nếu không cũng nhờ anh chị hàng xóm chỉ cho.
Nhờ vậy từ từ tôi lấy lại căn bản và trở thành hs giỏi. Năm nào cũng được phần thưởng nhất lớp. Rồi tốt nghiệp tiểu học đến trung học và đại học tôi đậu khủ khoa.
Trong lòng tôi mỗi khi nhận phần thưởng tôi đều cám ơn cô Giao - người đã đánh tôi và đưa tôi vào quỹ đạo học tập tốt.
Hs ra đường gặp thầy cô đều ngả mũ chào.
Xã hội thời trước cho phép thầy cô đánh hs nên rất ít khi thấy hs đánh bạn bên ngoài lớp học. Xã hội cũng ít trộm cướp.
Nay hết người đánh Y Bác sĩ lại đến phụ huynh để cô giáo quỳ trước mặt mình còn ra thể thống gì nữa. Xã hội loạn chăng?
Giáo dục ngày nay nên lập lại môn đạo đức trong nhà trường để người dân sống có ý thức hơn.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM