Vụ bữa ăn bán trú: hàng trăm phụ huynh kéo đến trường

Từ 7 giờ 30 phút sáng 3-11, rất đông phụ huynh đã có mặt tại cổng trường. Nhiều dân phòng, công an khu vực đã có mặt tại trường để đảm bảo an toàn, trật tự.

Các phụ huynh mong muốn được vào trường gặp trực tiếp hiệu trưởng để đối chất về chất lượng bữa ăn bán trú của con em mình đang học tại đây. Tuy nhiên, đến 10 giờ các phụ huynh vẫn chưa được vào trong.

Rất đông phụ huynh tụ tập trước cổng trường chờ được vào trong gặp hiệu trưởng. Ảnh: NQ

Trao đổi với PLO, anh Trần Thanh Tuấn, phụ huynh có con học lớp 2 tại trường, cho hay hôm qua nắm thông tin trên báo về tình hình bữa ăn bán trú của con, anh khá lo lắng.

“Sáng nay, khi đưa con đi học tôi ở lại trường luôn. Tôi và những phụ huynh khác đều mong gặp được ban giám hiệu để làm rõ vấn đề này. Tôi cũng mong sẽ thay đổi nhà cung cấp thực phẩm để bưa ăn của học sinh đảm bảo chất lượng hơn. Nếu không được đáp ứng, tôi sẽ cân nhắc chuyển trường cho con” - anh Tuấn nói.

Phụ huynh khác là chị Nguyễn Thị Thanh Thảo bức xúc: "Chuyện bữa ăn chỉ là giọt nước tràn ly. Tôi bức xúc về mọi vấn đề của nhà trường từ khi bắt đầu đi vao hoạt động cho tới nay, từ thu chi tài chính không minh bạch vì tất cả các khoản đều cao hơn các trường khác nhưng nhận lại chất lượng quá thấp.

Vấn đề về chất lượng bữa ăn tôi mong có một cuộc họp không chỉ với phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng mà cả với Sở GD&ĐT TP.HCM phải về đây chủ trì. Trước đó, chúng tôi đã từng họp với hiệu trưởng nhưng cô không hợp tác, không cầu thị, không lắng nghe. Chúng tôi không còn niềm tin".

Là người từng đi tiếp phẩm, chị Lê Thị Truyền, trưởng ban đại diện phụ huynh khối 1 cho biết, nhận được phản ánh của một số phụ huynh học sinh đi học về thường đau bụng, than đói chị cũng khá ngỡ ngàng vì con mình cũng có những dấu hiệu đó.

Trong vai trò là trưởng ban đại diện phụ huynh lớp, chị Truyền cho hay đã làm việc với ban đại diện trường và cô hiệu trưởng. Ngày 23-10 ban đại diện phụ huynh đã thành lập một đoàn giám sát bất thường, giám sát bếp ăn của nhà trường.

Theo đó, từ 5 gờ sáng, chị Truyền đã có mặt tại trường để kiểm tra nguyên liệu. Cũng có những ngày thực phẩm mang đến đạt, có những ngày không đạt. Tuy nhiên, nguồn gia vị, nguyên liệu bếp sử dụng toàn những thương hiệu lạ.

“Tôi đề xuất với bếp nhưng chỉ thay đổi một số ít. Có những ngày tôi nhận thịt, cá, cứ 10 bịch cá thì có 3 bịch không tươi ngon. Tôi đã cho nhà bếp thời gian, cơ hội sửa đổi nhưng không thấy họ thực hiện. Cao điểm nhất là ngày thứ 6, 5 giờ kém tôi tới nhận 2 thùng giò mọc thì hóa đơn chỉ có 64.000 đồng, tôi thắc mắc nhà bếp cũng không giải thích.

Phụ huynh nóng lòng yêu cầu ban đại diện phải làm việc ngay với trường, nhưng cho đến chiều thứ 7 cô hiệu trưởng thông báo bị bệnh và yêu cầu hoãn cuộc họp. Phụ huynh bức xúc dẫn đến sáng 2-11 họ đã yêu cầu gặp giáo viên, bếp ăn để đối thoại về chất lượng bữa ăn.

Tại cuộc họp sáng qua (2-11), bên bếp ăn tới muộn và giải thích cũng không thỏa đáng, chỉ nói tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc. Tối cùng ngày, phụ huynh nghe tin có xe tải tới trường nên đã tới vây quanh trường, cuối cùng cũng không gặp được hiệu trưởng" - chị Truyền trình bày.

Cũng theo chị Truyền, sáng nay phụ huynh tiếp tục đến trường với mong muốn đối thoại với hiệu trưởng để có câu trả lời rõ ràng về chất lượng bữa ăn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.