Vụ 600 HS nghỉ học: Trong tháng 12 phải đưa các em trở lại trường

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, cho rằng sự việc ở Hương Khê (Hà Tĩnh) báo chí đã đưa rất nhiều, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến giáo dục và đã, đang tiếp tục quan tâm, đặc biệt là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc còn khó khăn. Thực tế hiện nay ở một số vùng có những trường nghèo, số lượng học sinh rất ít.

Trường THCS Hương Bình đóng cửa, gần 600 học sinh của xã rơi vào cảnh không có trường để học. Ảnh: Huy Hà

“Ở đây xuất hiện tình huống là khi thực hiện chuẩn bị nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo khai thác cơ sở hạ tầng giáo dục một cách đúng mức, không lãng phí, tập trung các điều kiện để phát huy được hạ tầng giáo dục thì ở địa phương đã thực hiện nhiệm vụ này nhưng không làm tốt, không tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận cho nhân dân nên dẫn đến tình trạng hàng trăm em trong nhiều tháng không được đến trường” – ông Nên bày tỏ.

Ông Nên nhấn mạnh, quan điểm của Đảng và Nhà nước là dứt khoát không để tình trạng các em không được đến trường.

“Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành liên quan, nhanh chóng phối hợp với địa phương bàn bạc và tìm ra giải pháp tốt nhất chấn chỉnh, khắc phục, để cho các em được đến trường theo điều kiện có thể và theo quy định là tháng 12 này phải giải quyết xong” – ông Nên khẳng định.

Ông Nên cũng cho rằng cần làm sao để bà con vùng sâu, vùng xa ủng hộ chủ trương của chúng ta, có sự chia sẻ thấu đáo. Quan điểm tốt mà thực hiện không thấu đáo thì dẫn đến kết quả không tốt.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh phải làm tất cả những gì cần thiết trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để các cháu đến trường, không thể vì chuyện của người lớn mà ảnh hưởng đến học hành của các cháu, không được để cháu nào mất một năm học vì người lớn. 

Tỉnh Hà Tĩnh đã cam kết sẽ thực hiện các biện pháp đảm bảo các cháu học sinh đến trường và tỉnh đã chuẩn bị các phương án để các cháu học bù đảm bảo chương trình năm học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, cho rằng chúng ta phải đặt lợi ích của con cháu mình lên trên hết. Hãy khoan bàn đến sự tranh cãi, đúng sai của người lớn, điều cần nhất bây giờ là các cháu được trở lại lớp học, càng sớm càng tốt.

“Cấp ủy, chính quyền địa phương  phải tìm mọi cách để thực hiện bằng được điều này trong thời gian sớm nhất, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương án về thời gian, giáo viên, kinh phí cho việc dạy thêm, học bù để các em học sinh hoàn thành chương trình học đúng quy định của Bộ GD&ĐT” – ông Hiển nói.

Như Pháp luật TP.HCM đã phản ánh, kể từ ngày 18-8, gần 600 học sinh từ mầm non, tiểu học và THCS của xã Hương Bình bị gia đình cho nghỉ học ở nhà vì phản đối chủ trương sát nhập trường THCS Hương Bình với trường THCS Phúc Đồng và THCS Hòa Hải (cùng thuộc huyện Hương Khê). Chỉ một cánh cổng trường khép lại mà hàng trăm học sinh phải chịu cảnh thất học. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.