Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Toán và Khoa học

Ngày 24-1 vừa qua, Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ 17 diễn ra từ ngày 20-1 đến hết ngày 24-1 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp.

Việt Nam có 24 thí sinh dự thi, kết quả 20/24 thí sinh giành Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên kì thi IMSO 17 được tổ chức với hình thức online.

Địa điểm thi online tại trường THCS Giảng Võ, Quận Ba Đình. Việc in sao đề thi, coi thi được giám sát chặt chẽ từ các thành viên thuộc Sở Giáo dục và các thành viên Ban tổ chức IMSO 17 qua 9 camera giám sát.

Bài làm của thi sinh được scan và gửi cho Ban tổ chức IMSO 17 trong vòng 30 phút sau khi thi xong.

Việt Nam có 24 thí sinh dự thi, kết quả 20/24 thí sinh giành huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng.

Đội tuyển Hà Nội tham dự cả 2 môn Toán và Khoa học. Mỗi đội có 12 thành viên là học sinh lớp 6 đến từ các trường trên địa bàn Thành phố. Kết quả đội tuyển Việt Nam đạt tổng cộng 20 Huy chương trên tổng số 24 học sinh dự thi, cụ thể:

Môn Toán: đạt 11 huy chương trong đó có 2 Huy chương Vàng thuộc về học sinh Nguyễn Tùng Lâm – THCS Giảng Võ và học sinh Hà Hạnh Hùng – THPT chuyên Hà Nội Amsterdam ; 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Môn Khoa học: đạt 9 Huy chương trong đó có 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng.

Đặc biệt em Nguyễn Tùng Lâm – THCS Giảng Võ còn đạt giải phụ là thí sinh có điểm cao nhất phần thi khám phá.

15 nước tham gia kỳ thi

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học. Kỳ thi IMSO đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức vào năm 2003 với 11 nước tham gia.

Đến năm 2011, Kỳ thi bắt đầu được mở rộng với nhiều nước tham dự ngoài Indonesia. Từ đó đến nay, Kỳ thi được Ủy ban IMSO tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi Quốc tế thường niên nhiều uy tín, thu hút hơn 500 thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2019, Hà Nội - Thủ đô nước Việt Nam được trao quyền đăng cai tổ chức Kỳ thi IMSO lần thứ 16.

Kỳ thì có sự tham ra của 15 nước gồm Ả rập, Bulgaria, Trung Quốc, I Ran, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Việt Nam, Nam Phi, Hồng Kông, Philippines, Ấn Độ , Kazakhastan, Indonesia. Nước đăng cai tổ chức là Indonesia. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.