Việt Nam có cô giáo đầu tiên lọt top 10 GV toàn cầu

Sáng 11-11, tổ chức Varkey Foundation công bố danh sách 10 giáo viên toàn cầu từ cơ sở chọn lọc top 50 giáo viên toàn cầu đã công bố vào tháng 3. Trong danh sách top 10 năm nay, Việt Nam lần đầu tiên được xướng tên với cá nhân cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Hương Cần, Phú Thọ.

Cô Phượng là người chọn giáo dục trực tuyến và mô hình lớp học không biên giới. Theo đó, đổi mới giáo dục theo hướng 4.0, tức hợp tác với các giáo viên Tiếng Anh ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ để kết nối những học trò người dân tộc thiểu số với bạn bè quốc tế.

Cô giáo Hà Ánh Phượng cùng các học trò. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô Phượng là giáo viên người dân tộc Mường giảng dạy tại một trường miền núi, nơi hơn 90% học sinh là người dân tộc thiểu số, ít có cơ hội thực hành Tiếng Anh, do đó đây chính là động lực để cô giúp học trò phát triển ngoại ngữ, tìm hiểu về văn hóa các nước khác bằng hình thức tổ chức các lớp học xuyên biên giới.

Từ những lý do trên, Global Teacher Prize đánh giá cô Phượng là "giáo viên toàn cầu".

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong sự nghiệp giáo dục, tháng 9 vừa qua cô Hà Ánh Phượng được vinh danh là điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua ngành giáo dục toàn quốc.

Trước đó, cô Phượng đã lọt top 50 giáo viên toàn cầu và vào ngày 19-3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có thư chúc mừng gửi cô giáo Hà Ánh Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm