Tuyên truyền HS, SV về lòng dũng cảm của 'hiệp sĩ'

Văn bản trên được Sở GD&ĐT TP.HCM phát đi vào ngày 17-5, gửi cho các Phòng GD&ĐT các quận, huyện; hiệu trưởng các trường cao đẳng – trung cấp chuyên nghiệp, trung học phổ thông; giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Người dân bàng hoàng trước sự việc các "hiệp sĩ" bị đâm chết vào ngày 13-5. Ảnh: H.TÂM

Theo văn bản của Sở, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng trong những ngày qua, dư luận rất bàng hoàng trước vụ án 5 “hiệp sĩ” bị đâm thương vong vào ngày 13-5 trên địa bàn quận 3, TP.HCM. Nhằm tuyên truyền giáo dục đạo đức cho HS-SV về tinh thần dũng cảm hy sinh về người khác, Sở GD&ĐT yêu cầu các thủ trưởng các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động của nhà trường, tổ chức tuyên truyền giáo dục HS-SV tinh thần dũng cảm của 5 hiệp sĩ trong việc truy bắt tội phạm.

Thứ hai, vận động các tổ chức đoàn thể nhà trường tự nguyện quyên góp giúp đỡ nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các hiệp sĩ và gia đình trước những khó khăn trước mắt. Thời gian vận động ủng hộ: Từ nay đến hết ngày 28-5. Sở cũng bố trí tiếp nhận ủng hộ.

Trước đó, vào ngày 13-5, một nhóm hiệp sĩ ở Tân Bình tiến hành tuần tra bắt cướp. Khi đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì họ phát hiện 2 thanh niên đi xe máy đang có biểu hiện trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị các đối tượng rút dao chống trả, đâm và chém liên tiếp. Sự việc khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) tử vong và 3 "hiệp sĩ" khác bị thương vào bệnh viện cấp cứu. 

Các hiệp sĩ xứng đáng được vinh danh...
Các hiệp sĩ xứng đáng được vinh danh...
(PLO)- Sự ra đi của hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) đã để lại niềm tiếc thương cho gia đình, bạn bè và nhiều người khác...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm