Tuyển sinh vào lớp 6 tại TP.HCM

Theo đó, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện được vào học lớp 6 ở các hệ trường trên địa bàn đó. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn nếu đủ điểm tuyển.

Học sinh có nguyện vọng học trường ngoài công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên nào thì đăng ký học tại trường đó để xét tuyển. Không tổ chức thi tuyển (ngoại trừ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa).

Xét tuyển bắt đầu từ ngày 16-6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15-7.

Điều kiện xét tuyển

Những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có hồ sơ hợp lệ và tuổi của học sinh vào học lớp 6  là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).

Đối với những học sinh được học vượt  lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Hồ sơ dự tuyển

Đơn xin dự tuyển; bản chính học bạ cấp tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học; bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Trường hợp bị mất học bạ thì hiệu trưởng trường tiểu học căn cứ vào hồ sơ lưu trữ tại trường cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có xác nhận của Trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện.

Điểm xét tuyển

Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và Toán.

Hội đồng xét tuyển căn cứ vào hồ sơ dự tuyển, chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển, tiến hành xét tuyển từ điểm cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Trường THCS phải ưu tiên nhận hết số học sinh thuộc địa bàn trường và khu vực được phân tuyến để đảm bảo việc đi lại, học tập của học sinh được thuận lợi. Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 45 học sinh.

 

Xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định

Trường THPT chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định xét tuyển các bộ môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, bơi lội.

Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6; đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khỏe Phù đổng.

Sở GD&ĐT TP.HCM quy định trường được nhận học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.

Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 19-5 đến ngày 28-6 (theo hướng dẫn của trường). Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 chuyên năng khiếu thể dục thể thao, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện. Danh sách học sinh trúng tuyển được công bố vào ngày 7-7.

 

 Thi tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Năm học 2014-2015, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 360 học sinh vào lớp 6 với hình thức thi tuyển. Thí sinh dự thi ba môn: Tiếng Việt (sáng 29-6, thi 90 phút); tiếng Anh (chiều 29-6, thi 60 phút) và Toán (sáng 30-6, thi 90 phút)

Đối tượng dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có học lực môn năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và Toán đạt loại giỏi. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).

Đối với những học sinh được học vượt  lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Hồ sơ dự tuyển gồm: Đơn xin dự tuyển (theo mẫu do trường phát hành từ 7 giờ  ngày 6-6); bản sao hợp lệ học bạ lớp 5 (có ghi kết quả xếp loại); hai ảnh 3cm x 4cm (ảnh chụp không quá một năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh). Hồ sơ này không được trả lại.

Thời hạn nộp hồ sơ: Học sinh nộp hồ sơ dự tuyển tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ ngày 11-6 đến ngày 14-6. Học sinh nhận phiếu báo danh tại trường từ ngày 24-6 đến ngày 26-6.

Điều kiện trúng tuyển: Điểm xét tuyển là tổng số điểm của ba môn: Tiếng Việt, tiếng Anh và Toán (điểm các bài thi đều tính hệ số 1).

Thủ tục nhập học: Kết quả điểm số và điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 7-7 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Học sinh trúng tuyển phải nộp đủ hồ sơ nhập học gồm: Học bạ cấp tiểu học (bản chính); bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Thời gian nộp hồ sơ nhập học: Từ ngày 8-7 đến 16 giờ ngày 12-7. Sau thời gian này, học sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Lưu ý, nếu sau khi nộp đủ hồ sơ nhập học, trường phát hiện có sai sót so với các quy định trên đây hoặc không đủ điều kiện dự thi thì thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách học sinh của trường. Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Phúc khảo: Học sinh nộp đơn xin phúc khảo điểm bài thi tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ 8 giờ ngày 8-7 đến 16 giờ ngày 10-7.

QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm