Tuyển sinh lớp 10: Bảng so sánh tỉ lệ 'chọi' NV1 giữa các năm

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới đây đã công bố số liệu ban đầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (NV1) vào lớp 10. 

Là nhà giáo có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển sinh, thầy Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đã lập bảng so sáng tỉ lệ “chọi” của các trường để học sinh tham khảo.

Từ các số liệu trong bảng dưới đây, thí sinh sẽ nắm được tỉ lệ chọi trường mình chọn tăng hay giảm. Từ đó căn cứ vào năng lực bản thân, các em sẽ đưa ra quyết định điều chỉnh NV. Từ ngày 5 đến trước 16 giờ ngày 12-6, phụ huynh học sinh và học sinh có thể điều chỉnh NV. 

Theo thầy Minh, năm nay việc tăng/giảm tỉ lệ “chọi” không thay đổi so với năm ngoái. Hầu hết các trường đều có tỉ lệ chọi dưới 1. Chỉ có một trường tăng tỉ lệ “chọi” đột biến là trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình.

Một số trường tốp đầu có tỉ lệ “chọi” cao và tăng như THPT Nguyễn Thượng Hiền (4,4) THPT Nguyễn Thị Minh Khai (2,32), THPT Bùi Thị Xuân (2,02), THPT Gia Định (3,18).

Bên cạnh đó, có nhiều trường tỉ lệ chọi khá thấp, số lượng thí sinh đăng ký không đủ chỉ tiêu, chủ yếu là các trường ngoại thành, có điểm chuẩn rất thấp.

Thầy Minh cho biết nếu đã đánh giá tương đối chính xác khả năng của mình tương ứng với điểm chuẩn trường nào, nếu tỉ lệ chọi trường đó không thay đổi nhiều thì học sinh không cần phải điều chỉnh. Tuy nhiên, đối với những trường tăng đột biến, học sinh phải cân nhắc kỹ.

Sau đây là bảng so sánh tỉ lệ "chọi" NV1 giữa các năm do thầy Trần Mậu Minh cung cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm