Tuyển sinh đầu cấp quận 8, 10, Bình Thạnh

Ưu tiên 1: có cha hoặc mẹ là chiến sĩ đang công tác tại hải đảo; ưu tiên 2: có cha và mẹ là công chức đang công tác tại quận 8; ưu tiên 3: có cha hoặc mẹ là công chức đang công tác tại quận 8; ưu tiên 4: có cha mẹ là công chức đang công tác tại thành phố, cư ngụ tại quận 8.

Trong khi đó ở quận 10, các trường tiểu học được nhiều phụ huynh tín nhiệm như: Dương Minh Châu, Võ Trường Toản, Thiên Hộ Dương... sẽ ưu tiên nhận hết số học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc diện tạm trú KT3 trước tháng 1-2012 theo khu phố được phân tuyến. Các trường hợp nhập hộ khẩu hoặc tạm trú sau tháng 1-2012 hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét, nếu trường không còn chỗ sẽ sắp xếp cho học sinh học tại trường khác.

Năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10 sẽ tuyển 175 học sinh lớp 6. Những học sinh đạt điểm chuẩn từ 19 trở lên sẽ được dự tuyển. Trường phát đơn từ ngày 14 đến 16-6-2012.

Theo Phòng GD-ĐT Q.Bình Thạnh, năm học 2012-2013 Trường tiểu học chuẩn quốc gia Chu Văn An sẽ xét tuyển học sinh lớp 1 căn cứ theo thời gian đăng ký hộ khẩu (học sinh phải có hộ khẩu tại phường nơi trường trú đóng cùng với cha hoặc mẹ, học sinh đăng ký hộ khẩu trước sẽ được ưu tiên xét tuyển trước).

Năm nay, Trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh tiếp nhận học sinh có hộ khẩu của cha hoặc mẹ và bản thân học sinh tại phường 26 (căn cứ thời gian đăng ký hộ khẩu của học sinh và của cha hoặc mẹ), đang học tại quận Bình Thạnh và có tổng điểm kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 từ 18 điểm trở lên. Ngoài ra, trường còn tuyển 77 học sinh của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh, có tổng điểm kiểm tra học kỳ 2 từ 17 điểm trở lên và có điểm trung bình các kỹ năng tiếng Anh từ 8,25 điểm trở lên.

Theo H.HG (TT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm