Tuyển sinh 10: Thí sinh thở phào với đề thi tiếng Anh

Tại điểm thi THPT Phú Nhuận, thí sinh nhận định đề thì bình thường, không quá đánh đố. Là thí sinh ra sớm nhất, em Tôn Hoàng Gia Khang cho biết: "So với mọi năm thì đề năm nay không mấy khó khăn. Em làm trong vòng 35 phút là xong. Bây giờ em có thể thấy thoải mái và chuẩn bị tinh thần cho môn thi cuối ngày mai".  

Em Tôn Hoàng Gia Khang cho biết mình chỉ làm trong 35 phút la xong bài. Ảnh: MINH TÂM 

Tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, em Như Ý, học sinh trường THCS Võ Trường Toản, cho biết đề thi gồm 7 phần, 36 câu. Phần 1 trắc nghiệm, phần 2 nhìn biển báo để chọn đáp án. Phần 3 là chọn đúng hay sai. Phần 4 đọc đoạn văn và điền từ. Phần 5 chia thì, phần 6 sắp xếp câu và phần 7 là viết lại. Em thấy đề khá dễ. 

Uyên Nhi, học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thì cho rằng đề thi đánh đố. Trong 7 phần thi thì mỗi phần đều có một câu hỏi đánh đố. Em làm sai khoảng 3 câu. Nhưng em tự tin mình đạt được khoảng 8 điểm.  

Thí sinh tại điểm thi THPT Phú Nhuận. Ảnh: Minh Tâm 

Sau 60 phút làm bài thi tiếng Anh, nhiều TS tại điểm thi trường THCS Ngô Chí Quốc, quận Thủ Đức tỏ ra phấn khởi à cho biết đề thi không khó như năm trước. Em Viễn Trí tại điểm thi này cho biết đề có 36 câu. Em làm được chắc chắn 6 điểm vì đề không nặng kiến thức khó, ít từ mới. Các câu về ngữ pháp đều là những cấu trúc mà em đã được ôn tạp ở lớp và tham khảo ôn trên mạng. Riêng phần viết lại câu em không chắc chắn vì thời gian làm bài hơi ngắn.

Em Gia Hân, Trường THCS Ngô Chí Quốc cũng thích thú khi em làm được chắc chắn 7 điểm. Đề thi năm nay chủ yếu là ngữ pháp, cấu trúc không mới nhưng số câu khó giảm hơn, những câu rất khó chỉ khoảng 3-4 câu ở phần điền từ vào đoạn văn.

Theo Hân, đề tiếng Anh chủ yếu trong kiến thức lớp 9 nên tụi em chỉ cần học bài kĩ là làm được. Hân cũng bày tỏ thêm, em làm khá tốt cả 2 môn thi hôm nay, là ngữ văn và tiếng Anh. Có thể do dịch bệnh nên đề dễ hơn. Vì thế, Hân lo điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước. 

Em Hồng Trang, tại điểm thi THCS Trung Mỹ Tây 1 (Hóc Môn) cho biết: "Em làm bài cũng được, đề cũng bám sát vào trong quá trình học ở trường, chỉ có một vài từ vựng mới, em chưa ôn nên không làm được. Em nghĩ sẽ được tầm khoảng 7 đến 8 điểm". 

Các thí sinh tại điểm thi THCS Ngô Chí Quốc trời phòng thi trong tâm trạng thoải mái. Ảnh: Phạm Anh 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm