Trường Trần Văn Ơn hoàn trả lại tiền cho phụ huynh

Tại bảng tin, trường Tiểu học Trần Văn Ơn đã dán công khai danh sách các khoản thu thỏa thuận còn dư để chi trả cho phụ huynh.

Phụ huynh nhận lại tiền dư các khoản

Tiền dư từ các khoản thu theo thỏa thuận được dán công khai tại bảng tin trường Tiểu học Trần Văn Ơn, quận Tân Bình. Ảnh: NQ

Động thái này được thực hiện căn cứ ý kiến đề xuất của một số cha mẹ học sinh trong buổi họp ngày 30-6 về việc chi trả các khoản thu theo thỏa thuận năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020.

Theo đó, cha mẹ học sinh đến nhận tiền thừa và thu lại các khoản thu theo thỏa thuận từ ngày 6-7 đến 10-7.

Sau ngày 10-7, nhà trường vẫn tiếp tục trả các khoản thừa và thu hồi bổ sung các khoản còn thiếu đến hết ngày 20-7.

Các khoản được chi trả là kỹ năng sống, Anh văn nước ngoài.

Liên quan đến khoản tiền được chi trả, chị Nguyễn Thị Bích Châu, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 2/6 phản ánh có 3 điểm cần phải làm rõ.

Trong biên bản cuộc họp 30-6 thống nhất nhà trường phải chi trả lại khoản tiền tháng 5 và nửa tháng Tết Nguyên đán cho các môn học Anh văn tự chọn, Anh văn nước ngoài và kỹ năng sống. Đồng thời những lớp đóng tiền nhưng không được học kỹ năng sống cần phải được trả lại tiền đầy đủ. Thế nhưng theo bảng công khai về số tiền được nhận chưa chính xác.

“Lớp con tôi nghỉ 10 tiết Anh văn và 5 tiết kỹ năng sống, tại sao trên bảng kê khai chỉ trả tiền có 4 tiết Anh văn, vậy 6 tiết còn lại đi đâu?”, chị Châu nói.

Chị Châu nói tiếp: “Vào tháng 6-2020, Hiệu trưởng thông báo cho hội phụ huynh yêu cầu phụ huynh tự trang bị bình và nước cho con em mình. Tại sao sau đó 2 tuần hiệu trưởng lại giao giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp thu 20.000 đồng/bé.

Sau đó ít hôm, hiệu trưởng lại yêu cầu giáo viên trả cho phụ huynh tiền nước. Thế nhưng, trong bảng kê khai danh sách ngày 6-7, nhà trường yêu cầu thu mỗi phụ huynh 25.000 đồng tiền nước. Chưa kể, có phụ huynh đã nhận tiền thừa hơn 900.000 đồng, giờ trong bảng danh sách lại có tên tiếp tục nhận. Mọi thứ không rõ ràng. Tôi yêu cầu Hiệu trưởng trả lời rõ”.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng nhà trường không có phản hồi gì.

Tiền điện chưa thống nhất

Cũng theo kết luận tại cuộc họp ngày 30-6, chiều ngày 7-7, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp với đại diện cha mẹ phụ huynh để làm rõ các khoản tiền điện còn dư năm 2018-2019.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: NQ 

Cuộc họp kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Tại cuộc họp vấn đề công khai minh bạch khoản dư tiền điện giữa các năm đã được phụ huynh đặt ra nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Hiệu trưởng nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Huệ, phụ huynh học sinh đề nghị Hiệu trưởng làm rõ khoản tiền điện năm học 2018-2019 còn dư hơn 78 triệu giờ ở đâu?

Về vấn đề này, bà Yến cho biết, ngày 9-7-2019, nhà trường đã bàn giao số tiền của ban đại diện cha mẹ học sinh về hỗ trợ tiền điện cho thủ quỹ là hơn 65 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại có 657/825 cha mẹ học sinh đã đến nhận tiền. Hiện nay vẫn còn 163 trường hợp phụ huynh chưa đến trường để nhận, chủ yếu là học sinh lớp 5 đã chuyển sang bậc THCS. Nhà trường sẽ thông báo đến phụ huynh tiếp tục đến nhận đến hết ngày 20-7-2020.

Lắng nghe phản hồi của Hiệu trưởng, bà Huệ chất vấn: “Chính Hiệu trưởng nói năm học 2018-2019, tiền điện còn dư 78 triệu thế nhưng trong biên bản chỉ ghi hơn 65 triệu. Vậy khoản tiền 13 triệu tiền điện còn dư đi đâu?

Về vấn đề này, ông Phan Văn Quang, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình đề nghị chị Lê Thùy Trang, thư ký hội cha mẹ học sinh trường năm học 2018-2019 sẽ làm việc với thủ quỹ để nắm rõ khoản chi trả tiền điện. Mặt khác, chị sẽ làm việc với 2 phụ huynh còn lại trong ban đại diện phụ huynh trường làm rõ khoản tiền điện còn dư là bao nhiêu?

Trước vấn đề trên, bà Yến nói: “Tôi sẽ cho thủ quỹ tạm dừng mọi khoản chi trả để gửi cho chị Trang làm việc, cố gắng làm rõ các khoản thu chi trong ngày 8-7”.

Kết luận buổi họp, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình khẳng định: “Lỗi của hiệu trưởng trường này là phát ngôn không chính xác. Ở cương vị một người làm công tác quản lý, phát ngôn phải chính xác, phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm, đã nói”.

Ông Quang cũng cho biết, để trả lời một cách chính thống và rõ ràng, phụ huynh học sinh làm một cái đơn gửi về phòng GD&ĐT với những nội dung cần làm rõ.

“Khi đó, tôi sẽ kiến nghị UBND quận, cho thanh tra vào cuộc để có cơ sở trả lời. Chúng tôi sẽ làm đúng theo quy trình”, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm