Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, ngôi nhà thứ hai của học sinh

Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu tọa lạc tại 1755 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM. Trường được xây dựng khang trang xanh - sạch - đẹp, có diện tích khuôn viên 3.058 m2, với sân chơi rộng 465 m2. Trường được xây dựng một trệt, hai lầu với 22 phòng học và 10 phòng chức năng.

Trường khai giảng năm học 2019-2020

Trường có 28 lớp với 1.135 học sinh, thuộc trường hạng 1 nên thêm quy định, sẽ có hiệu trưởng chịu trách nhiệm điều hành quản lý chung các hoạt động và hai phó hiệu trưởng tham gia hỗ trợ chuyên môn của trường.

Trường học thân thiện học sinh tích cực          

Năm học 2018-2019, trường có 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên, có tinh thần đoàn kết trách nhiệm cao trong công việc. Hội đồng tư vấn nhà trường thường xuyên thảo luận, trao đổi ý kiến để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Hằng năm, trường thường xuyên tổ chức các phong trào chuyên môn, như: hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, triển lãm đồ dùng dạy học, soạn giảng trên bảng tương tác… Tất cả hoạt động đều thu hút sự quan tâm tham gia nhiệt tình của giáo viên.

Đội ngũ giáo viên của trường

Đặc biệt, đội ngũ giáo viên luôn chú ý đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tích cực phương pháp làm việc theo nhóm, hỏi đáp trong giờ học, nêu ý kiến, phỏng vấn nhanh, sử dụng đồ dùng trực quan, sắm vai. Nhờ đó, giúp cho tiết học sinh động hơn, học sinh tiếp thu bài tốt hơn… Đây cũng là tín hiệu tốt trong hoạt động chuyên môn của trường. Qua đó, góp phần giúp thầy cô và các em học sinh yêu quý ngôi trường của mình để trở thành “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Bên cạnh đó, chương trình tiếng Anh đề án thích hợp đã giúp các em tiếp thu nhanh, tự tin giao tiếp người nước ngoài. Để đảm bảo chăm sóc sức khỏe học sinh, trường còn trang bị phòng tư vấn tâm lý kết hợp với phòng y tế, có nhân viên y tế đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn để “Trường học thực sự là ngôi nhà thứ hai của học sinh.

Thư viện tiên tiến, xuất sắc          

Thư viện chính là trái tim của trường học, nơi giúp hoàn thiện nhân cách của mỗi cá nhân. Thành lập năm 2003, cho đến nay thư viện trường dần lớn mạnh hơn 8.000 đầu sách các loại, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, báo chí, phong phú, đa dạng…

Nhờ sự đầu tư hiệu quả của nguồn ngân sách nhà trường, sự đóng góp xây dựng của các thế hệ giáo viên, học sinh, đến nay thư viện đã trở thành điểm đến cần thiết của mọi thành viên trong nhà trường và luôn đạt danh hiệu “Thư viện tiên tiến, xuất sắc”.     

Sự quyết tâm của lãnh đạo nhà trường đã giúp các em trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế xung quanh. Thành quả đạt được của trường là đơn vị tiên tiến phong trào thể dục thể thao, phong trào văn nghệ và nhận nhiều giấy khen của các cấp. Sự thành công Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu ngày nay là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng sự chuyên môn quyết tâm tích cực của lãnh đạo trường.

Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu ngày nay đã trở thành điểm học tập, sinh hoạt vui chơi cho học sinh và giáo viên. Tất cả sự tin yêu là niềm tin vững chắc trong tương lai để trường tiếp tục phấn đấu, xây dựng để tạo nên một thương hiệu cho ngành giáo dục quận 8 tốt đẹp hơn, để “Giáo dục tiểu học là niềm tin của gia đình và xã hội

Quá trình thành lập và phát triển, trường đã đạt nhiều thành tích như: Tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc, bằng khen của UBND TP.HCM, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, trong năm học 2018-2019 trường đã được Sở GD&ĐT TP.HCM công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.