Trường THPT Lê Quý Đôn đón nhận danh hiệu cao quý

Sáng 19-11, Trường THPT Lê Qúy Đôn (quận 3, TP.HCM) đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp TP.

Trường THPT Lê Qúy Đôn được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (mức độ cao nhất trong thang đánh giá trường đạt chuẩn quốc gia) và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất trong thang đánh giá kiểm định chất lượng đạo tạo.

Đại điện Trung tâm Bảo tồn và Phát huy giá trị lịch sử văn hóa TP.HCM trao Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố cho Trường THPT Lê Qúy Đôn. 

Ngôi trường có tuổi đời 146 năm này được khởi công năm 1874, hoàn tất vào năm 1877, giảng dạy từ tiểu học đến tú tài theo chương trình Pháp.

Ngày đầu thành lập, trường có tên Collège Indigène. Năm 1977, trường chính thức lấy PTTH Lê Qúy Đôn.

Ngôi trường có kiến trúc Pháp gồm bốn dãy nhà cao hai tầng ghép lại có hình chữ "khẩu", bao quanh là các con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Võ Văn Tần và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Trường THPT Lê Quý Đôn đón nhận danh hiệu cao quý ảnh 3 Trường THPT Lê Quý Đôn đón nhận danh hiệu cao quý ảnh 4

Cổng trường trên đường Nguyễn Thị Minh Khai sau 146 năm.

Tượng nhà bác học Lê Quý Đôn được dựng ngay cổng chính

Do có nhiều mặt tiền nên trường có nhiều cổng, cổng chính nằm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Sân trường trồng nhiều cây xà cừ, cây lớn nhất có tuổi đời bằng với tuổi ngôi trường.

Lối kiến trúc mang đậm chất Tây Âu, sau hơn một thế kỷ vẫn giữ gìn được nét truyền thống cổ kính mặc dù đã được trùng tu, sửa chữa.

Dựa trên nền kiến trúc cổ, hiện tại trường sở đã xây thêm một số công trình phụ gồm nhà luyện tập thể thao và các phòng học kiểu mới

Ban đầu trường chỉ nhận các học sinh người Pháp. Đến đầu thế kỷ 20 thì mở rộng để nhận thêm học sinh người Việt, tuy nhiên phải có quốc tịch Pháp.  Ngày nay, trường là một trong những trường đầu tiên thực hiện mô hình chất lượng cao tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.