Trường quốc tế Việt Úc nhận sai và xin lỗi

Thông tin trên được phụ huynh tại cơ sở Sala (quận 2) cho biết sau buổi làm việc với ban điều hành, ban giám hiệu nhà trường vào chiều 27-9. Tuy nhiên, vấn đề có hay không việc nhà trường và bên thứ ba cắt xén khẩu phần ăn trưa của học sinh vẫn chưa được làm rõ.

Bắt đầu từ 14 giờ, buổi làm việc kéo dài đến gần 17 giờ mới kết thúc. Vừa bước ra từ cuộc họp, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một nữ phụ huynh cho biết trước kiến nghị của đa số phụ huynh tại buổi làm việc với ban giám hiệu trường vào sáng 23-9, chiều nay, sau một hồi thảo luận, nhà trường đã đồng ý thành lập hội đồng phụ huynh. Mục đích để phụ huynh giám sát hoạt động ăn uống, sinh hoạt của học sinh sau khi phát hiện khẩu phần ăn trưa của học sinh bị cắt xén. “Nhà trường đã hứa trong vòng một tuần sẽ thành lập hội đồng phụ huynh. Điều này đã cho thấy thiện chí của trường trong việc sửa chữa, khắc phục sai lầm” - vị phụ huynh này nói.

Liên quan đến khẩu phần ăn bị bớt xén, nữ phụ huynh bức xúc: “Chúng tôi đóng tiền trực tiếp cho VAS, VAS phải có nhiệm vụ giải trình với chúng tôi về sự việc trên và phải chịu trách nhiệm về vấn đề này chứ không thể đổ thừa cho bên thứ ba là nhà cung cấp Aden như trong bức thư gửi ngày 20-9”.

Trường quốc tế Việt Úc. Ảnh: NQ

“Trong buổi làm việc chiều nay, nhà trường đã thừa nhận sai và gửi lời xin lỗi phụ huynh. Đặc biệt, trường cũng hứa sẽ thay đổi. Trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy thực đơn bữa ăn đã có sự thay đổi. Và thực đơn hằng ngày vẫn được nhà trường gửi cho phụ huynh vào cuối tuần nhưng vấn đề phụ huynh mong muốn là trường có thực hiện đúng như vậy không”.

Tương tự, một phụ huynh khác cũng cho biết nhà trường đã đồng ý thành lập hội đồng phụ huynh, hiện tại đã có khoảng 20 người muốn tham gia hội. “Đang trong cuộc họp, chủ đầu tư và một thành viên trong ban điều hành của trường lại đứng dậy, định ra về khiến phụ huynh bức xúc. Cuối cùng họ đã phải ở lại tham dự buổi làm việc đến phút cuối cùng” - chị này nói.

Cũng theo vị phụ huynh trên, về khẩu phần ăn, nhà trường đã thừa nhận sai và cho biết đã thay đổi một số nhân sự sau sự việc trên. “Trường mong phụ huynh cho hai tháng để thay đổi” - nữ phụ huynh nói.

Sau cuộc họp, chúng tôi có liên hệ với Trường quốc tế Việt Úc về những vấn đề trên, tuy nhiên đại diện truyền thông cho biết sẽ có thông tin phản hồi tới báo chí sau. Đến tối cùng ngày, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía Trường quốc tế Việt Úc.

Trước đó Pháp Luật TP.HCM có đưa tin vào ngày 18-9, vì con hay than đói khi đi học về nên một nhóm phụ huynh tại cơ sở Sala đã hẹn nhau đến trường thăm con vào giờ trưa. Và thực tế họ đã phát hiện khẩu phần bị cắt xén. Hai hôm sau, ban điều hành trường thừa nhận cơ sở Sala và nhà cung cấp có “sơ suất” trong định lượng thực hiện suất ăn bán trú và gửi lời xin lỗi tới phụ huynh.

Ngày 25-9, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết Sở GD&ĐT đã nắm được thông tin từ phía trường cũng như đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường. Trong thời gian tới, Sở sẽ đi kiểm tra đột xuất Trường quốc tế Việt Úc.

Hệ thống Trường quốc tế Việt Úc được thành lập vào năm 2004 với tám cơ sở ở TP.HCM từ bậc mầm non đến THPT.

Tùy từng chương trình học, học phí mỗi bậc có sự khác nhau. Cụ thể, học phí bậc tiểu học dao động 150-180 triệu đồng/năm; THCS 200-259 triệu đồng/năm, THPT 277-424 triệu đồng/năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm