Trường học “đua” chế nước rửa tay, làm khẩu trang kháng khuẩn

Trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang lan rộng hiện nay, nhóm nghiên cứu thuộc bộ môn công nghệ sinh học và Khoa dược, cùng với trạm y tế của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng vừa điều chế thành công dung dịch rửa tay nhanh để phát cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường phòng bệnh và sử dụng nội bộ.

Hiện nhóm đã điều chế gần 500 chai với các dung tích: 50 ml, 140 ml, 240 ml và 500 ml gồm dạng gel và dạng lỏng. Thành phần chính gồm: Ethanol 70%; tinh dầu thiên nhiên tràm gió, cam, bưởi, dầu dừa, tinh chất dưỡng da và các thành phần phụ vừa đủ.

Nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đang điều chế dung dịch rửa tay.

Các sinh viên cũng tích cực tự làm khẩu trang y tế để sử dụng trong trường.

Theo nhà trường, sản phẩm đã được Viện Pasteur TP.HCM kiểm nghiệm và công nhận có hiệu lực trong việc sát khuẩn tay nhanh, có thể sử dụng trong phẫu thuật, y tế, gia dụng, tắm diệt khuẩn da trong y tế.

Ngoài ra, sinh viên cùng nhóm nghiên cứu của trường ĐH này cũng đã tự sản xuất hàng ngàn khẩu trang y tế để phát miễn phí cho cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường sử dụng hằng ngày để phòng tránh dịch bệnh như hiện nay.

Không chỉ trường này, trong mùa dịch bệnh do virus Corona đang bùng phát như hiện nay, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã tận dụng lợi thế về chuyên môn, nhân lực... của mình để tự nghiên cứu và điều chế những sản phẩm y tế hữu dụng nhằm phục vụ cho nội bộ trường.

Như một nhóm sinh viên thuộc CLB Sáng tạo khởi nghiệp của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đã sản xuất và phát miễn phí hơn 9.000 chai nước rửa tay sát khuẩn do nhóm tự chế tạo và được kiểm định từ năm 2017.

Tương tự, nhóm cán bộ và sinh viên bộ môn kỹ thuật hóa hữu cơ, Khoa kỹ thuật hóa học của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) hiện đã tự pha chế hơn 200 lít nước rửa tay kháng khuẩn để cán bộ, sinh viên của trường sử dụng.

Nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Bách khoa đang điều chiết dung dịch rửa tay để phục vụ nhu cầu sử dụng trong trường.

Hiện số dung dịch này được trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: đầu các tòa nhà (khu vực cầu thang), các phòng họp, phòng tiếp khách… Riêng các chai loại 50 và 100 ml để hỗ trợ cho cán bộ giảng viên của nhà trường.

Hay như Viện công nghệ môi trường - năng lượng của Trường ĐH Sài Gòn cũng vừa điều chế và sản xuất thành công 3.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn. Số sản phẩm này được sử dụng phục vụ chủ yếu trong nội bộ nhà trường, nhằm góp phần kéo giảm tình trạng khan hiếm dung dịch y tế đang diễn ra trên thị trường trong mùa dịch do virus Corona như hiện nay.

Hàng ngàn chai gel rửa tay kháng khuẩn được các cán bộ, nhân viên của Trường ĐH Sài Gòn điều chế và đóng thùng để sinh viên, đội ngũ trong trường sử dụng dần.

Tại Đồng Nai, Trường ĐH Lạc Hồng cũng đã sản xuất được hơn 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí cho các giảng viên và sinh viên trong nội bộ trường.

Nhóm thầy cô giáo thuộc Viện Môi trường (ngành Kỹ thuật công nghệ hóa học) của Trường ĐH Hàng hải Việt Nam đã chủ động điều chế khoảng 20.000 chai nước rửa tay khô để phát miễn phí cho toàn bộ cán bộ, sinh viên nhà trường.

Nhiều trường ĐH khác khắp trên cả nước như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Yersin Đà Lạt, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Bình Dương... cũng đã nghiên cứu và điều chế hàng ngàn lít dung dịch rửa tay sát khuẩn để phục vụ cho sinh viên, cán bộ, giảng viên tại chính trường mình.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm