Trường Giồng Ông Tố thay đổi hình thức kỷ luật 2 nam sinh

Ngày 12-12, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Giồng Ông Tố, quận 2, TP.HCM, cho biết sau khi ra quyết định kỷ luật 2 nam sinh đặt máy quay lén vào ngày 7-12, Sở GD&ĐT TP.HCM đã làm việc với trường về vấn đề này.

Trường THPT Giồng Ông Tố, quận 2 nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sau khi làm việc, Hội đồng kỷ luật của trường đồng ý với hình thức kỷ luật tạm dừng học 2 tuần, đồng thời xếp loại hạnh kiểm yếu học kỳ 1 năm học 2020-2021 đối với 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ. 

Trước đó, vào ngày 7-12, Hội đồng kỷ luật trường đã họp để đưa ra quyết định kỷ luật đối với 2 nam sinh. Nhiều ý kiến được đưa ra với nhiều hình thức kỷ luật khác nhau. Tuy nhiên, cuối cùng Hội đồng thống nhất mức kỷ luật tạm dừng học tập 1 năm đối với 2 nam sinh này với số phiếu biểu quyết 11/20.

Sau quyết định trên, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng kỷ luật như vậy quá nặng.

Trao đổi với báo chí về mức kỷ luật trên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã yêu cầu trường Giồng Ông Tố báo cáo sự việc cụ thể. Sau đó sở sẽ làm việc với trường để tìm hình thức kỷ luật hai nam sinh phù hợp với quy định, quy chế của Bộ GD&ĐT nhưng cũng tạo cơ hội cho học sinh sửa sai.

Trước đó, vào ngày 30-11 trong giờ giải lao (từ 10 giờ 15 đến 10 giờ 25), một nhóm nữ sinh lớp 10 của trường THPT Giồng Ông Tố vào nhà vệ sinh để thay áo dài và phát hiện một camera điện thoại đang hoạt động được đặt trên la phông nhà vệ sinh. Các em đã lấy điện thoại xuống, xóa ngay đoạn clip. Bên cạnh đó, các em tìm cách theo dõi và đã bắt được người thực hiện hành vi trên là hai nam sinh lớp 12.

Hai nam sinh sai khi làm việc với trường đã thừa nhận việc mình làm. Trường cũng mời phụ huynh và công an đến làm việc.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, clip chưa được phát tán ra bên ngoài. Phía công an đã khôi phục clip dài khoảng 3 phút. Clip được quay trong không gian tối từ trên xuống nên không rõ mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm