Trường ĐH-CĐ sẵn sàng đón sinh viên đi học trở lại

Sau một thời gian khá dài nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lẫn nghỉ học vì dịch COVID-19, nhiều trường ĐH-CĐ tại TP.HCM cũng như trong cả nước đã quyết định mở trường đón sinh viên trở lại học tập vào tuần tới, tức từ ngày 17-2.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc học tập, sinh hoạt cho các em lẫn việc phòng, chống dịch bệnh, các trường đã tăng cường công tác vệ sinh, chuẩn bị kỹ lưỡng trang thiết bị y tế để chủ động kiểm soát tình hình, đồng thời ứng phó kịp thời nếu có những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ.

Như Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ngoài việc vệ sinh tất cả phòng ốc, phòng thí nghiệm thực hành, ký túc xá…, trường đặt thêm bồn rửa tay dã chiến tại các vị trí phù hợp và bố trí đủ xà phòng rửa tay trước ngày 17-2.

Trường cũng bố trí bảo vệ đo thân nhiệt và kiểm soát chặt chẽ việc ra vào của sinh viên cũng như khách liên hệ trong trường và ký túc xá. Lập đội phản ứng nhanh, có phương án xử lý, cách ly nếu có dịch xảy ra.

Ngoài ra, theo thống kê từ nhà trường, có chín sinh viên ở tỉnh Vĩnh Phúc đang theo học tại trường. Đây là địa phương đang có nhiều người bị bệnh. Do đó, trường sẽ khuyên những em này ở nhà học online, đăng ký cách ly 14 ngày, sau đó mới được đi học trở lại.

Là nơi có đông sinh viên nhất TP.HCM với hơn 30.000 sinh viên, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM những ngày này cũng rốt ráo tăng cường công tác vệ sinh, thiết lập lại phòng ốc, lắp đặt trang thiết bị để chuẩn bị tốt nhất khi sinh viên trở lại: Tổ chức năm điểm đo thân nhiệt; ký túc xá tổ chức khu lưu bệnh tại trạm y tế khu A và phòng cách ly dự phòng tại tòa nhà G1 khu B…

Ngoài ra, Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã bố trí xe ô tô để sẵn sàng vận chuyển khi cần tại hai cơ sở đào tạo. Đáng nói, hiện trường có 76 sinh viên người Trung Quốc đang theo học tại hai khoa Việt Nam học và Ngữ văn Trung Quốc. Do đó, nhà trường đã thông báo để sinh viên trở lại học trễ tối thiểu một tháng và có thể kéo dài thời gian này tùy tình hình thực tế. Khi trở lại, sinh viên sẽ cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm