Trường ĐH Tài chính-Marketing tăng chỉ tiêu xét học bạ đến 60%

Trường ĐH Tài chính - Marketing vừa công bố điều chỉnh đề án tuyển sinh năm 2020.

Theo đó, sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhà trường đã quyết định điều chỉnh phương án tuyển sinh theo hướng tăng chỉ tiêu xét bằng học bạ THPT.

Theo đề án của trường, trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 của trường là 4.500 (bậc đại học chính quy), bao gồm các phương thức xét tuyển được áp dụng cho tất cả các chương trình đào tạo đại trà, chương trình đào tạo đặc thù, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế.

Trường sẽ tuyển sinh theo ba phương thức chính:

- Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ) tối đa 60% chỉ tiêu.

- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tối đa 15%.

- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tối đa 25% chỉ tiêu.

Trong đó, đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ), nguyên tắc xét tuyển như sau:

Đối với xét tuyển thẳng, thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối với ưu tiên xét tuyển thẳng (xét học bạ), áp dụng đối với các thí sinh không chỉ tốt nghiệp THPT trong năm 2020 mà còn mở rộng cho các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 và 2018, cụ thể:

+ Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp THPT có học lực giỏi lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

+ Đối tượng 2: Học sinh tốt nghiệp tại các trường THPT chuyên, năng khiếu có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 không nhỏ hơn 7,0.

+ Đối tượng 3: Học sinh tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh/thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 không nhỏ hơn 6,0.

+ Đối tượng 4: Học sinh tốt nghiệp THPT có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác được Bộ GD&ĐT công nhận) từ 5,0 trở lên và học lực khá trở lên lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

Đối với thí sinh không thuộc các đối tượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng như trên thì được nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ với điều kiện: Tốt nghiệp THPT có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên.

Chi tiết tuyển sinh từng ngành học, tổ hợp môn TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm