Trường ĐH KHXH&NV TP. HCM ngừng tuyển khối A00

Nhìn chung các ngành đào tạo của từng trường không thay đổi so với năm trước. Tuy nhiên, các trường có điều chỉnh chỉ tiêu cho các phương thức tuyển sinh để tuyển được những em có năng lực, có nguyện vọng học tập, đáp ứng được nhu cầu đào tạo theo định hướng các trường đề ra.

Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa năm 2019 dự kiến dự kiến tuyển sinh theo bốn phương thức gồm: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến sẽ tăng từ 10% lên 25% chỉ tiêu.

Theo đại diện nhà trường, năm tới trường sẽ tuyển 5.000 chỉ tiêu với 35 ngành học. Trong đó có 14 ngành có tuyển sinh chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh. Các em có thể đăng ký xét tuyển bằng một hoặc kết hợp nhiều phương thức xét tuyển đầu vào.

Nhà trường tuyển sinh theo bảy tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D07, V00, V01, B00.

Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM năm 2019 dự kiến tuyển 2.978 chỉ tiêu cho 27 ngành học bậc ĐH. Theo đó, nhà trường dự kiến áp dụng bốn phương thức tuyển sinh gồm xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia chiếm 55%-65% tổng chỉ tiêu; ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT chiếm 2% tổng chỉ tiêu; ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM là 8%-13% tổng chỉ tiêu và dành 25%-30% chỉ tiêu dựa vào kết quả kiểm tra trình độ năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường cũng cho biết thêm sẽ ngừng tuyển khối A00, thay vào đó bổ sung xét tuyển khối C00 cho ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tức ngành du lịch trước đây).

Trường tuyển sinh chương trình chất lượng cao các ngành báo chí, ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học, quan hệ quốc tế và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Đối tượng sẽ là những em đã trúng tuyển vào các ngành đó.

Học sinh Trường THPT Gia Định, TP.HCM trong một buổi tư vấn tuyển sinh vào ĐH. Ảnh: PA

Tương tự, Trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2019 cũng dự kiến tuyển sinh 3.445 chỉ tiêu và sẽ dừng tuyển sinh bậc CĐ. Trường cũng sẽ tuyển sinh theo bốn phương thức. Trong đó, dành khoảng 30% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. 5% xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT; tối đa 15%/nhóm ngành ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM. Và tối thiểu 40% chỉ tiêu theo ngành hoặc nhóm ngành xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Được biết nhà trường cũng bổ sung thêm tổ hợp môn mới ở ngành toán học tuyển tổ hợp mới D01 (toán - văn - tiếng Anh); ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông (đại trà và chất lượng cao) thêm tổ hợp D90 (toán - khoa học tự nhiên - tiếng Anh).

Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Theo kế hoạch tuyển sinh dự kiến của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trường sẽ tuyển khoảng 7.000 sinh viên cho 31 nhóm ngành/ngành học. Trường cũng sẽ tuyển sinh theo ba phương thức gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; 70%-90% chỉ tiêu cho xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 10%-30% chỉ tiêu dùng kết quả học tập năm học kỳ THPT (không kể học kỳ 2 năm lớp 12) các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển tương ứng, với ngưỡng nhận hồ sơ là điểm trung bình ba môn trong tổ hợp xét tuyển phải ≥ 6,5 (ưu tiên học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; học sinh trường chuyên trên cả nước).

Nhà trường cũng cho biết năm 2019 sẽ mở hai ngành học mới là quản lý đất đai và bảo hộ lao động. Với bậc CĐ, trường xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT cho tất cả cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm