Trường ĐH CN Thực phẩm TP.HCM: SV khám sức khỏe mới cấp bằng tốt nghiệp

Các sinh viên cho rằng, số tiền khám sức khỏe (30.000 đồng) không nhiều nhưng yêu cầu của nhà trường là không hợp lý do không có quy định nào bắt buộc sinh viên phải thực hiện. Ngoài ra sinh viên đã đi làm có nhất thiết phải khám sức khỏe để hoàn chỉnh hồ sơ như giải thích của bà Vũ Thị Vi, Phó phòng Công tác Chính trị- HSSV (phụ trách công tác Y tế) Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Chưa kể có người đi học đâu phải đi tìm kiếm việc làm bên ngoài mà họ làm cho gia đình có nhất thiết phải khám sức khỏe?

Chiều 19-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, trong quy chế của Bộ chỉ đề cập đến việc khám sức khỏe đầu vào và trong quá trình học tập của sinh viên chứ không ràng buộc sinh viên ra trường phải khám sức khỏe mới đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp. “Chúng tôi sẽ liên hệ với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM để kiểm tra tình hình và sẽ có phản hồi chính thức”, ông Anh, nói.

Trước đó, ngày 12-5, Báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM ra thông báo yêu cầu HSSV các lớp khóa 01DH, 02DH, 11CD, 12CD, 04CDN, 05CDN, 30TCCN và 31TCCN khám sức khỏe đầu ra. Trong bản thông báo này ghi dòng lưu ý: “Trường hợp HSSV theo đối tượng trên không đăng ký khám sức khỏe theo nội dung thông báo sẽ không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp theo quy định của Bộ GD&ĐT”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm