Trường có 9 học sinh đuối nước đã trang bị hồ bơi

Theo ông Phước, sau gần một tháng thi công, hiện công trình hồ bơi Trường THCS Nghĩa Hà có diện tích 25 x 13 x 1 m đã hoàn tất. Tổng vốn đầu tư công trình gần 1,6 tỉ đồng, được xây từ nguồn vốn do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ.

Hồ bơi mới của trường Nghĩa Hà

Hồ bơi mới của trường Nghĩa Hà.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & chuyển giao Công nghệ K&H, TP Đà Nẵng (một trong những đơn vị tài trợ), chia sẻ: “Thông qua đóng góp kinh phí để xây dựng hồ bơi, chúng tôi mong muốn giúp những học sinh nơi đây có được môi trường tự rèn luyện kỹ năng bơi lội, tránh được những tai nạn đuối nước thương tâm vừa qua”.

Ông Nguyễn Kiên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, cho biết toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện mới chỉ có một trường được trang bị hồ bơi cho các em.

“Đây là trường thứ hai có hồ bơi trong trường, phục vụ công tác phổ cập bơi lội cho các em. Với điều kiện nguồn ngân sách của ngành còn eo hẹp, hạn chế, việc các tổ chức, cá nhân có đóng góp xây dựng hồ bơi cho các em vô cùng quý giá. Chúng tôi mong muốn sắp tới sẽ có nhiều trường được xây dựng hồ bơi với hình thức trên” - ông Kiên nói.

Trước đó, vào giữa tháng 4-2016, trong lúc cùng nhau đi tắm sông, chín học sinh của Trường THCS Nghĩa Hà chết đuối thương tâm tại đoạn sông Trà Khúc, TP Quảng Ngãi. Sau khi vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở những lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh tại các đoạn sông, bãi biển ở khu vực TP Quảng Ngãi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm