Trường chuyên Trần Đại Nghĩa khảo sát lớp 6 trễ 10 ngày

Đó là thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT TP.HCM tối 31-3 để phụ huynh học sinh nắm và đăng ký dự tuyển.

Theo đó, năm học 2017-2018, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM sẽ tuyển 525 chỉ tiêu vào lớp với 15 lớp. So với mọi năm, chỉ tiêu năm nay giảm đến 75 em.

Đối tượng dự tuyển là HS đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Tuổi của HS vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ); đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước; học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

HS tham dự kỳ khảo sát vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2016

Phụ huynh HS nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 12-6 đến hết ngày 17-6 tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và nhận thẻ dự tuyển từ ngày 25-6 đến hết 27-6.

Hồ sơ gồm:

+ Đơn xin dự tuyển (theo mẫu do trường phát hành từ ngày 5-6-2017) được phát miễn phí tại trường hoặc phụ huynh tải trên web trường;

+ hai ảnh 3 x 4 cm (ảnh chụp không quá 1 năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh).

+ Bản sao hợp lệ học bạ lớp 5.

Những HS đạt yêu cầu sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong ngày 30-6 với 90 phút. HS có mặt tại trường lúc 7 giờ và bắt đầu làm bài lúc 8 giờ.

Kết quả sẽ được công bố vào ngày 7-7 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Những HS không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm