Trường chưa khởi công do thiếu mặt bằng

Đây là một trong những quận còn hạn chế về trường lớp vì áp lực tăng dân số cơ học, nhất là dân nhập cư khiến số học sinh (HS) ngày một tăng. Ước tính năm học 2014-2015, trẻ năm tuổi tăng hơn 1.000, HS tiểu học và THCS tăng gần 2.400 so với năm học trước khiến sĩ số HS trung bình mức 45-47 HS/lớp, nhiều lớp hơn 50 HS/lớp.

Ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, cho hay hiện quận có 81 trường mầm non, tiểu học và THCS. Dự kiến năm học tới, quận sẽ có thêm một trường mầm non và mở rộng, sửa bốn trường THCS. Quận đã đầu tư hơn 2,1 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho năm học mới. Quận cũng đầu tư 197 triệu đồng để cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để chuẩn bị nhận giữ trẻ 6-18 tháng. Một số dự án trường đã có nhưng gặp một số khó khăn về mặt bằng nên chưa thể khởi công. Hiện quận đang rốt ráo kiến nghị TP tháo gỡ để sớm ghi vốn đầu tư xây dựng ngay.

Ngoài ra, thiếu giáo viên cũng là vấn đề rất khó khăn tại quận này. Ông Tân cho hay quận đang thiếu 185 giáo viên từ mầm non đến THCS nhưng vừa qua quận chỉ tuyển được 103 giáo viên. Quận đang chờ để tuyển thêm giáo viên trong đợt 2.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Hà, Phó ban Văn hóa Xã hội HĐND TP, đề nghị quận Tân Phú cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường lớp. Quận cũng cần tuyên truyền rộng rãi chủ trương của TP trong việc thí điểm chăm sóc giáo dục trẻ từ sáu đến 18 tháng tuổi đến các tầng lớp nhân dân, nhất là công nhân, lao động khó khăn để đáp ứng chỗ gửi trẻ đúng đối tượng.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm