Trước giờ thi Văn, thí sinh vẫn tranh thủ ôn và ... đoán đề

Vợ chồng A Phủhay Hồn Trương Ba...? 

Em Lê Nguyễn Tuyết Trâm, học sinh trường THPT Trưng Vương cho biết em khá lo lắng dù đã ôn bài kỹ. Trước khi vào thi em cũng tranh thủ xem lại bài. Em học tất cả các tác phẩm nhưng vẫn đoán đề có thể ra Vợ chồng A Phủ. Năm nay em muốn đậu vào trường đại học Tôn Đức Thắng cho nên em sẽ cố gắng hết sức. 

Phương Khanh cho biết mình thi ban Khoa học tự nhiên và mong ước đậu vào trường ĐH KHTN. 

Em Nguyễn Hồng Phương Khanh, học sinh lớp 12A15 trường THPT Trưng Vương cùng các bạn trong trường ngồi ôn bài trước khi bước vào kỳ thi. Phương Khanh cho biết môn Văn không phải là sở trường của em nhưng em vẫn học kỹ môn này. Em nghĩ đề sẽ raVợ chồng A Phủ. Tác phẩm này đã in sâu trong đầu em từ đầu học kỳ II đến giờ. Nếu ra tác phẩm Hồn trương ba, da hàng thịt em hơi lo lắng. Em cũng cho biết mình thi ban khoa học tự nhiên, và muốn được vào trường ĐH Khoa học tự nhiên.

Được thi tại trường mình nên Phương Uyên (đeo kính) khá tự tin. 

Đang ngồi ôn bài, em Võ Nguyễn Phương Uyên, lớp 12A12 trường THPT Trưng Vương chia sẻ được thi ngay tại trường của mình nên em khá tự tin. Sáng nay do khá lo lắng nên dậy từ sớm. Đối với môn thi đầu tiên trong sáng nay em ôn hết các tác phẩm nhưng vẫn hy vọng sẽ ra vào tác phẩm Vợ chồng A Phủ. Vì tác phẩm này em ôn khá kỹ. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại các điểm thi trong sáng nay: 

Tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, quận 9, TP.HCM 

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi. 

Tại điểm thi trường THCS Đống Đa, Bình Thạnh, nhiều thí sinh đã có mặt từ rất sớm để tranh thủ ăn sáng và trao đổi bài với nhau với tinh thần thoải mái.

Em Trần Uyên Linh, TS dự thi tại điểm thi này cho hay, em không thấy lo lắng chút nào vì tụi em đã được ôn rất kỹ và làm nhiều bài tập mẫu rồi. Với lại đề thi nhiều năm nay cũng lấy từ thực tế nhiều và ít học thuộc nên tụi em chỉ tập trung ôn lý thuyết cơ bản rồi tùy đề sẽ áp dụng làm thôi. Uyên cho biết, ở trường từ học kỳ hai đến nay, giáo viên thường xuyên điểm báo và dẫn chứng các đề từ thực tế xã hội nên tụi em đã nắm khá rõ rồi. Em cũng có đọc thêm nhiều thông tin trên các báo để nắm thêm.

Tâm trạng khá thoải mái của các thí sinh tại điểm thi trường THCS Đống Đa

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Việt Hồng (TP Cần Thơ) khá căng thẳng trong môn thi đầu tiên. Ảnh: CẨM GIANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm