Trốn khỏi trường, hai SV tòa án phải nghỉ học để tự cách ly

Ngày 27-3, Học viện Tòa án đã có thông báo về việc phát hiện và xử lý hai sinh viên khóa 4 đi ra khỏi trường khi không được phép.

Theo thông báo này, đây là hai sinh viên khóa 4, trốn ra khỏi trường trong buổi sinh hoạt cuối đợt học quân sự trong thời gian trường đang hạn chế việc sinh viên ra vào trường vì dịch COVID-19 đang bùng phát.

Do đó, để đảm bảo an toàn, Ban Giám đốc Học viện Tòa án đã quyết định cho hai người này nghỉ học, cách ly tại nhà. Việc xử lý kỷ luật với hai sinh viên này sẽ được học viện tiến hành khi hết đợt dịch COVID-19.

Được biết Học viện Tòa án là một trong số ít trường ở Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì lịch học tập, giảng dạy trong mùa dịch từ ngày 9-3 đến nay. Trong đó, khóa 4 của trường vẫn tham gia kỳ học quân sự theo kế hoạch.

Tuy nhiên, do tình hình dịch ngày càng phức tạp và bùng phát mạnh, học viện đã yêu cầu học viên, sinh viên không được ra ngoài khuôn viên học viện, không tụ tập nơi đông người, hạn chế di chuyển ra ngoài hay về quê để tránh lây lan dịch bệnh. Do đó, các học viên, sinh viên đang ở ngoài cũng vào ở ký túc xá trước ngày 14-3. Các em cũng đã được theo dõi sức khỏe hằng ngày để đảm bảo phát hiện kịp thời các vấn đề về y tế.

Theo phía học viện, những ngày qua, nhiều sinh viên cũng bày tỏ mong muốn được về quê, được ra ngoài vào cuối tuần. Tuy nhiên, nhà trường không thể giải quyết cho bất kỳ trường hợp nào vì nguy cơ lây lan dịch thêm phức tạp. Học viện cũng lưu ý, nếu bạn nào cảm thấy ở ký túc xá không thoải mái, buồn chán muốn về nhà thì có thể làm đơn xin tạm nghỉ học để về quê với cam kết tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình và tự nguyện học lại ở các kỳ học sau. Những em nào cố tình ra ngoài khi không được phép, khi trở lại trường sẽ bị cách ly 14 ngày theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.