Trên 64% thí sinh CĐ làm thủ tục dự thi

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cuối ngày hôm qua (14-7), hơn 312.140 thí sinh (TS) trong tổng số 486.670 TS đăng ký dự thi đã đến làm thủ tục dự thi, đạt 64%.

Tại Hà Nội, ngoại trừ CĐ Phát thanh Truyền hình 1 chỉ có 47% TS đến làm thủ tục, còn lại các trường CĐ Nội vụ, CĐ Sư phạm Trung ương, CĐ Công nghiệp Dệt may Thời trang Hà Nội… đều có tỉ lệ TS 66%-70%.

Tại TP.HCM, ngoài các trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, CĐ Công nghệ Thủ Đức… có tỉ lệ TS đến làm thủ tục dự thi đạt 75%-80% thì phần lớn các trường khác chỉ ở mức 60%-70% như CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Công Thương, CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vinatex, CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM... Ngoài ra, nhiều trường chỉ đạt ở mức 54%-58% là CĐ Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, CĐ Kinh tế đối ngoại, CĐ Tài chính hải quan…

Tại Đà Nẵng, Trường CĐ Kỹ thuật Y tế TW II Đà Nẵng cho biết so với gần 13.000 TS đăng ký dự thi tại trường thì mới có 73% TS đến các điểm thi làm thủ tục. Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng có hơn 10.000 TS đăng ký dự thi nhưng trong ngày làm thủ tục, nghe quy chế và chỉnh sửa sai sót thì chỉ có 60% lượng TS đã đăng ký đến làm thủ tục tại các hội đồng thi. Theo cán bộ tuyển sinh, số lượng TS vắng mặt trong buổi làm thủ tục không thuộc diện hồ sơ ảo. Bởi những năm trước, lượng TS đến làm thủ tục cũng rất thấp nhưng khi thi lại đến gần như đầy đủ. Nguyên nhân là nhiều TS trước đó đã thi ĐH nên nắm rõ quy chế, giấy báo thi không có sai sót nên không đến làm thủ tục.

Cô Nguyễn Thị Tâm, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Kỹ thuật Y tế TW2 Đà Nẵng, cho biết: “Nhiều TS than phiền không nhận được giấy báo dự thi nên chúng tôi phải cấp lại trong ngày cho các em. Trước đó trường đã gửi giấy qua bưu điện nhưng không biết vì sao bưu điện lại không chuyển, có em ở ngay trung tâm thành phố cũng không nhận được giấy báo”. Một số TS của Trường CĐ Thương mại (Đà Nẵng) cũng gặp hoàn cảnh này.

Ở đợt thi này, lượng TS phải chỉnh sửa giấy báo thi khá lớn. Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, hàng trăm giấy báo dự thi phải chỉnh sửa, trong đó nhiều nhất là thiếu ảnh, sai mã trường THPT, sai họ tên, giấy báo bị rách… Trường CĐ Nội vụ Hà Nội có hơn 50 giấy báo bị sai địa chỉ, bị đảo lộn tên họ TS nên phải chỉnh sửa. Tại các trường CĐ Tài chính hải quan, CĐ Công Thương TP.HCM, CĐ Phát thanh Truyền hình 1, nhiều TS đến xin cấp lại giấy báo thi do bị mất hoặc mang giấy chứng minh nhân dân, giấy khai sinh đến xin chỉnh sửa lại đối tượng ưu tiên.

QUỐC DŨNG - LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm