Trên 2 tỉ đồng học bổng cho sinh viên Pháp ngữ

TS Nguyễn Tấn Đại, phụ trách Văn phòng dự án AUF tại TP.HCM, thông tin các chương trình đào tạo Pháp ngữ bậc cử nhân là những dự án hợp tác quốc tế được triển khai tại các trường đại học (ĐH) thành viên AUF khu vực châu Á-Thái Bình Dương hơn 20 năm nay. Hằng năm, AUF đều trao giải thưởng luận văn xuất sắc cho những sinh viên đạt kết quả tốt nhất tại các hội đồng bảo vệ luận văn bằng tiếng Pháp. Mỗi sinh viên đạt giải thưởng sẽ được cấp một suất học bổng du học thạc sĩ tại một trường đại học trong mạng lưới AUF, trong đó đa phần là tại Pháp.

Theo ông Đại, với kết quả tích cực của đợt bảo vệ luận văn tiếng Pháp năm học 2016-2017, AUF đã quyết định cấp tám suất học bổng cho tám sinh viên Việt Nam, trong đó ba suất tại Hà Nội, một suất tại Hải Phòng và bốn suất tại TP.HCM. Tổng giá trị học bổng lần này tương đương 80.000 euro (trên 2 tỉ đồng).

Ngoài ra, nhiều sinh viên tham gia các chương trình đào tạo Pháp ngữ trong mạng lưới AUF còn giành được các suất học bổng danh giá của các tổ chức khác như học bổng xuất sắc của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với ba suất năm 2017 dành cho các bạn sinh viên hoặc cựu sinh viên các chương trình Pháp ngữ ngành dược (ĐH Y Dược TP.HCM), ngành CNTT, ngành hóa học (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM) và ngành địa lý (ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TP.HCM).

Dịp này, AUF cũng trao chứng chỉ Pháp ngữ cho trên 50 sinh viên tốt nghiệp tám chương trình thuộc sáu trường ĐH tại khu vực phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm