Trao nhãn hiệu LabelFrancEducation cho 2 trường THPT TP.HCM

Đây là lần đầu tiên lễ trao nhãn hiệu LabelFrancEducation được chính thức tổ chức tại Việt Nam.

Lễ trao nhãn hiệu LabelFrancEducation tại Trường THPT Lê Hồng Phong.

Tại buổi lễ trao nhãn hiệu LabelFrancEducation, ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp, chia sẻ niềm vui cũng như bày tỏ sự cám ơn chân thành tới sự đón tiếp của nhà trường trong ngày lễ 20-11 cận kề.

“Đây là hai trường trọng điểm của việc hợp tác ngôn ngữ Pháp-Việt tại TP.HCM, nhất là trong chương trình song ngữ chất lượng cao. Hôm nay là một ngày quan trọng đối với tất cả chúng ta vì cả hai trường sẽ tham gia vào gia đình LabelFrancEducation và 285 thành viên xuất sắc của gia đình này trên thế giới” - ông Vincent Floreani nhấn mạnh.

Theo ông Vincent Floreani, việc trao nhãn LabelFrancEducation này tại TP.HCM là cơ hội để chính phủ Pháp đánh dấu mong muốn xây dựng một tương lai Pháp-Việt chung và cung cấp cho giới trẻ công cụ để có thể làm điều này.

Tổng lãnh sự Pháp đến trao nhãn hiệu LabelFrancEducation tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

“Việc dán nhãn LabelFrancEducation tại hai trường là một phần thưởng xứng đáng cho quá trình làm việc lâu dài trong lĩnh vực giảng dạy song ngữ. Đó cũng là sự nắm bắt thời cơ dành cho các em học sinh. Các em đã đạt những kết quả xuất sắc tại các kỳ thi: 100% học sinh song ngữ lấy được bằng tú tài, 90% vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học” - ông Vincent Floreani nói.

Ra đời từ năm 2012, LabelFrancEducation là nhãn hiệu xuất sắc được Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường được đánh giá tốt nhất về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp trong chương trình song ngữ tiếng Pháp. Là bảo chứng về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp, nhãn hiệu LabelFrancEducation cho phép các trường khẳng định uy tín của mình trong hệ thống giáo dục quốc gia và tiếp tục tích cực góp phần phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

"Việc dán nhãn LabelFrancEducation tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là một phần thưởng xứng đáng cho quá trình làm việc lâu dài trong lĩnh vực giảng dạy song ngữ" - ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp, nói. 

LabelFrancEducation cung cấp và mở ra rất nhiều cơ hội. Thứ nhất, trường có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho giáo viên và hiệu trưởng. Thứ hai, các trường được tiếp cận với các phương tiện giảng dạy và nguồn tài liệu sư phạm của Viện Pháp, Cơ quan giảng dạy tiếng Pháp ở nước ngoài (AEFE), Trung tâm Sư phạm Quốc tế CIEP và kênh truyền hình TV5 Monde. Thứ ba, là thành viên trong một mạng lưới chung gồm tất cả cơ quan, trường mũi nhọn. Và cuối cùng các trường có dịp tiếp cận với việc trao đổi thực hành giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp.

Cho đến nay trên thế giới, mạng lưới các trường được gắn nhãn hiệu này gồm có 285 trường tiểu học, THCS và THPT tại 53 nước với gần 110.000 học sinh học tiếng Pháp. Vào năm 2017, Trường THPT Amsterdam Hà Nội và Trường Chu Văn An cũng đã được nhận nhãn hiệu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm