Trào lưu khoe điểm Triết học gây tò mò trong cộng đồng

Thay vì như trước đây các bạn sinh viên phải cặm cụi “solo” trên những trang giấy hay những quyển sách dày cộp dễ dẫn đến “tẩu hỏa nhập ma” thì nay chỉ cần những cái click chuột là các bạn đã có thể thu nạp thêm cho mình các kiến thức bổ ích và lý thú. 

Bên cạnh đó, hình thức thi trắc nghiệm sinh động, gần gũi trước đây chỉ dành cho các môn giải Toán, Tiếng Anh trên mạng thì nay đã được ứng dụng vào bộ môn khoa học tưởng chừng như rất truyền thống và trừu tượng này. 

 Sự thú vị của cuộc thi không chỉ đến từ cách thi kì lạ mà còn ở các câu hỏi cũng kì lạ không kém. Nhiều bạn đã ngã ngửa khi vừa phải trả lời các câu hỏi về cầu thủ bóng đá, doanh nhân, đố vui... lại phải đối mặt ngay với những câu hỏi về “giá trị thặng dư”, “vật chất, ý thức”.

 Sự kì lạ này đã thuyết phục được cả những bạn “thứ nhất sợ ma, thứ ba sợ Triết”, khiến các bạn cũng phải háo hức tham gia. Bạn Lê Ánh Tuyết, ĐH Thủy Lợi, Hà Nội chia sẻ: “Trước đây Triết học là nỗi ám ảnh của mình, thấy bạn bè trong lớp tham gia “Ánh sáng soi đường”, mình cũng chỉ “cười khẩy” nhưng trong 1 lần “ham vui”, mình bị cô bạn thân lôi vào trả lời cùng vài câu hỏi, thế mà tự nhiên đâm ra nghiện.” 

Một số bạn sau khi thi xong “Ánh sáng soi đường” còn tung kết quả lên facebook để đọ điểm với bạn bè, không khí đua tài chưa bao giờ xôm tụ đến thế. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bằng cách gõ #anhsangsoiduong trên mạng xã hội facebook. Không những “hấp thụ” được các kiến thức bổ ích về triết học, các bạn còn cơ hội chinh phục được các giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

 Khi tham gia, các bạn sẽ được thử thách qua các vòng thi đấu rất kịch tính và hấp dẫn, được chia làm 2 bảng: bảng cá nhân và bảng đội tuyển. Với quy chế của Hội thi là sinh viên được thi 3 lần và tính điểm ở lần cao nhất nên sự hồ hởi càng tăng lên. Các bạn luôn có cơ hội để bổ sung thiếu hụt của mình, nếu có.

 Hội thi đang được nhiều bạn coi như là “liều thuốc” chữa trị “nỗi hoang mang” khoác tên Triết học. Minh chứng là chỉ sau chưa đầy 3 tuần thi đầu tiên đã có hơn 85.000 thí sinh đăng ký tham gia.

 Và có vẻ như càng ngày càng có nhiều những “nhà triết học sinh viên” xuất hiện khi mới giữa tuần thi thứ 3, đã có 75 thí sinh xuất sắc giành số điểm tuyệt đối 700/700 điểm với số lượt chơi tối đa là 3 lần và thời gian chơi lâu nhất chỉ mất 10 phút.

Cuộc đua tranh trong những ngày còn lại hứa hẹn sẽ còn rất kịch tính và quyết liệt. Diễn biến và kết quả của cuộc thi được cập nhật liên tục trên websitehttp://anhsangsoiduong.cpvm.vn .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm