Trao gần 1,8 tỷ đồng cho HS-SV vượt khó từ đại dịch COVID-19

Ngày 10-9, Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh/sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chương trình học bổng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tài trợ với tổng kinh phí là 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, Quỹ đã trao 350 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Trong đó, 69 suất dành cho sinh viên trường ĐH Bách Khoa, 72 suất của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, 39 suất của trường ĐH Khoa học Tự nhiên, 44 suất dành cho sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật, 14 suất của trường ĐH Công nghệ thông tin, 8 suất của trường ĐH Quốc tế, 76 suất cho trường ĐH An Giang, 3 suất cho sinh viên Khoa Y, 8 suất dành cho sinh viên Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre và 17 suất dành cho học sinh trường Phổ thông Năng khiếu.

Được biết, những em nhận học bổng này đều có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các em vẫn có kết quả học tập đạt loại khá trở lên trong năm học 2019-2020, trường hợp đặc biệt có thể xét từ loại Trung bình Khá.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng ưu tiên cho những em tích cực tham gia các hoạt động của trường, là con ruột lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mồ côi, khuyết tật...

Các học sinh, sinh viên được nhận học bổng tại buổi lễ. Ảnh: P.ANH

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ, năm 2020 là năm diễn ra nhiều khó khăn trên mọi mặt do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, trong đó có cả giáo dục. Nhiều gia đình, nhất là gia đình của các em học sinh - sinh viên, không chỉ trong thời gian qua mà ảnh hưởng này cũng còn kéo dài trong thời gian sắp tới.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm mong rằng, những suất học bổng từ các nhà tài trợ này sẽ giúp các em phần nào giảm bớt khó khăn, tiếp thêm nguồn động viên để các em yên tâm và cố gắng học tập thật tốt. Bên cạnh đó, các em cần không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức và luôn biết nuôi dưỡng ước mơ để thực hiện được những gì mà các em mong muốn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm