Trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho ĐH Luật TPHCM

Là một trong hai trường ĐH điểm về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, Trường ĐH Luật TP.HCM luôn có vai trò tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và thực hiện hoạt động kiểm định bên ngoài.

Đại diện Trường ĐH Luật TPHCM nhận giấy chứng nhận

Đại diện Trường ĐH Luật TPHCM nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Ảnh: TL

Năm 2009, đây là một trong 40 trường ĐH trên cả nước hoàn thành hoạt động đánh giá ngoài. Đến năm 2014 trường tiếp tục hoàn thành bản báo cáo tự đánh giá và tập hợp danh mục minh chứng để đến tháng 6-2016, trường đã đăng ký hoạt động đánh giá ngoài tại Trung tâm Kiểm định ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sau khi đoàn đánh giá ngoài có kết luận chính thức, hội đồng kiểm định đã có nghị quyết công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục đối với Trường ĐH Luật TP.HCM.

Theo đánh giá của hội đồng kiểm định, chương trình đào tạo của Trường ĐH Luật TP.HCM có mục tiêu rõ ràng, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường lao động, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành trong năm đầu sau khi tốt nghiệp cao. Hiện trường đang thực hiện tự chủ trong đào tạo, thực hiện đề án tuyển sinh riêng theo phương thức xét tuyển với “kiểm tra năng lực”. Đây được coi là phương thức tuyển sinh phù hợp với xu hướng học luật của các quốc gia phát triển trên thế giới.

Cùng với đó, trường còn có đội ngũ giảng viên giảng dạy pháp luật chất lượng, đứng thứ hai cả nước và lớn nhất khu vực phía Nam. Ngoài ra, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động hợp tác quốc tế với các trường ĐH, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế. Là cơ sở đào tạo cử nhân luật duy nhất ở phía Nam có bộ giáo trình, tập bài giảng và tài liệu học tập chuyên ngành luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm