Trao 360 triệu đồng cho sinh viên hiếu học

Ngày 12-1,  tại TP.HCM, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) trao 86 suất học bổng vượt khó hiếu học năm học 2016-2017 cho sinh viên thuộc 15 chương trình đào tạo của 11 trường đại học khu vực phía Nam. Tổng giá trị học bổng 360 triệu đồng.

Đây là chương trình trợ cấp dành cho các bạn sinh viên có tinh thần phấn đấu vươn lên, vượt qua những khó khăn, trở ngại của hoàn cảnh gia đình để đạt được kết quả học tập và rèn luyện tốt trong các chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Pháp tại Việt Nam.

Ở khu vực phía Nam, năm học 2016-2017 có tổng cộng 109 hồ sơ đăng ký và 86 suất học bổng được cấp cho những sinh viên có nỗ lực vượt khó cao nhất. Theo đó AUF đã trao 24 suất học bổng có giá trị 6,6 triệu đồng/năm và 63 suất có giá trị 3,3 triệu đồng/năm.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế- Luật trao học bổng cho sinh viên vượt khó, hiếu học. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Nguyễn Tấn Đại, Trưởng đại diện Văn phòng dự án AUF tại TP.HCM, đánh giá mỗi gương mặt một hoàn cảnh, nhưng điểm chung nhất là các bạn đã không chấp nhận thua cuộc trước nghịch cảnh, mà ngược lại còn đạt được những thành tích học tập, hoạt động xã hội ấn tượng. 

"Chương trình học bổng này là một trong những hoạt động thiết thực của AUF để hỗ trợ, động viên các bạn tiếp tục duy trì nỗ lực của mình nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình", ông Đại chia sẻ.

Chương trình trợ cấp xã hội của AUF hàng năm dành một khoản kinh phí đáng kể để hỗ trợ các sinh viên có tinh thần vượt khó hiếu học thuộc các chương trình đào tạo tăng cường tiếng Pháp trong các trường đại học tại Việt Nam.

Riêng năm học 2016-2017, tổng giá trị chương trình này lên đến 650 triệu đồng. Đến nay đã có hàng trăm sinh viên từ khắp các vùng miền đã nhận được hỗ trợ từ chương trình để giải quyết các khó khăn trong cuộc sống, đạt được thành công trong học tập, tốt nghiệp ra trường, có việc làm và tiếp tục phát triển sự nghiệp của bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm