Trao 150 suất học bổng 'Tiếp sức đến trường' cho tân sinh viên

Sáng 12-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức lễ trao học bổng cho 150 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của bảy tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ và tổng kết học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Chương trình trao 22 suất học bổng đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/suất cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 128 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đây là đợt trao thứ 9 và cũng là đợt trao học bổng cuối của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019 do báo Tuổi Trẻ sáng kiến và chủ trì. Hơn 1.200 tân sinh viên trên 63 tỉnh, thành đã được tiếp sức với tổng giá trị học bổng được trao hơn 14 tỉ đồng.

Nhân dịp này còn có sự tham dự của 99 tân sinh viên được xét nhận học bổng tại các khu vực đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung, Tây Nguyên và Bắc Trung bộ đang học tập tại TP.HCM do không có điều kiện về tham dự lễ tuyên dương và trao học bổng tại quê nhà.

Các tân sinh viên nhận được học bổng "Tiếp sức đến trường". Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Mỗi tân sinh viên được nhận học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khóCâu chuyện chàng tân sinh viên mồ côi và cô gái xương thủy tinh đầy nghị lực đã khiến mọi người tham dự chương trình lặng đi vì nể phục.

Huỳnh Thị Kim Thuận (Ninh Thuận), sinh viên ngành công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM, mắc bệnh xương thủy tinh từ lúc mới lọt lòng, được anh trai cõng lên sân khấu trong ngày nhận học bổng. Anh trai cũng là người đã cõng Thuận đến trường trong suốt 12 năm qua.

  Em Huỳnh Thị Kim Thuận đang trò chuyện với MC. Em là người đã được anh trai cõng đi học trong suốt 12 năm qua. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Do bị bệnh cho nên con đường đến trường của em rất khó khăn. Thế nhưng anh trai của em đã trở thành đôi chân và làm bạn đồng hành của em trong suốt thời gian qua. Đã có những lúc em định bỏ học nhưng chính anh đã luôn động viên em. Đó chính là động lực để em vươn lên trong học tập” - Thuận bày tỏ.

Câu chuyện đầy nghị lực của tân sinh viên Nguyễn Phúc An (Đồng Nai), Trường Đại học Y Dược TP.HCM, cũng khiến người nghe xúc động. An mồ côi mẹ từ nhỏ, cha bỏ đi lấy vợ nên em về sống với dì và bà ngoại đã già. Cuộc sống khó khăn nhưng em luôn vươn lên trong học tập.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, An nói: “Ngay từ nhỏ em đã biết mình thua thiệt hơn các bạn nhưng không vì thế mà nản chí. Em nghĩ chỉ cần có nghị lực và ý chí thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp, vì thế em đã cố gắng không biết mệt mỏi để bước tới giảng đường đại học. Em chọn ngành y vì muốn sau này trở thành bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho gia đình, cũng như chữa bệnh miễn phí cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, chia sẻ sau 17 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ hơn 19.344 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 134 tỉ đồng.

Nhiều bạn trẻ được hỗ trợ giờ đã ra trường và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Điển hình là Nguyễn Thị An, 17 năm trước An ngồi khóc bên nồi cám heo khi nhận giấy báo nhập học vì nhà quá nghèo, còn bây giờ đã trở thành bác sĩ nha khoa. Rồi câu chuyện như cổ tích cô bé tên Osin, mồ côi cha mẹ phải phụ giúp việc nhà cách đây sáu năm đã đậu cùng lúc hai trường đại học, hôm nay đã thành đạt trong công việc.

“Các em tân sinh viên thân mến, suất học bổng các em nhận được hôm nay sẽ giúp các em vững tin bước vào giảng đường để thực hiện ước mơ của mình. Chúng tôi mong muốn các em hãy vươn cao, bay xa để trau dồi kiến thức và mở cánh cửa tương lai bằng nỗ lực và ý chí. Suất học bổng không chỉ là một khoản tiền, giá trị lớn hơn là sự tin yêu, là sự chung tay của xã hội để nâng đỡ ước mơ” - ông Chữ gửi gắm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.