Tránh dịch nCoV: Có thể điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia

Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, tránh dịch bệnh trong các nhà trường được an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông (Bộ GD&ĐT), cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc có tiếp tục cho học sinh nghỉ học hay không còn tùy vào diễn biến của bệnh dịch và khuyến cáo của ngành y tế.

Mốc thời gian tổ chức thi THPT quốc gia có thể được điều chỉnh tùy tình hình dịch Corona. Ảnh: HTD

“Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì UBND các tỉnh theo thẩm quyền phải chủ động theo dõi tình hình, quyết định cho học sinh nghỉ hay đi học tiếp. Khung thời gian năm học đã ban hành cũng có thể sẽ điều chỉnh nếu cần thiết. Hiện nay, quy định ngày 31-5 là kết thúc năm học nhưng nếu trong trường hợp bất khả kháng có thể lùi lại sang tuần đầu của tháng 6. Nếu trong trường hợp diễn biến dịch bệnh xấu hơn, Bộ GD&ĐT sẽ có kế hoạch điều chỉnh khung thời gian năm học để bảo đảm thực hiện đầy đủ khung thời gian chương trình, đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cho học sinh” - ông Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành, trong khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD&ĐT, mỗi học kỳ đều có một tuần đệm, như là tuần dự phòng để đảm bảo có thể linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thời gian năm học tại địa phương. Khung thời gian năm học của bộ là 37 tuần, trong khi chương trình học thì được thiết kế chỉ 35 tuần. Như vậy, các địa phương có thể sử dụng quỹ thời gian này để học bù.

Trong trường hợp bất khả kháng, có thể điều chỉnh cả mốc thời gian tổ chức thi THPT quốc gia. Bộ sẽ có những hướng dẫn cụ thể, tùy vào tình hình thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm