TP.HCM: Trường tư cho HS nghỉ thêm 1 tuần tránh virus Corona

Ngày 1-2, hệ thống Trường quốc tế Việt Úc (VAS) đã có thông báo tới phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học tạm thời từ ngày 3 đến 9-2-2020.

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp tiến hành phun thuốc sát khuẩn, tổng vệ sinh các khu vực, phòng ốc để chuẩn bị đón học sinh đi học vào ngày 3-2. Ảnh: KIM PHƯỢNG

Trường đã tiến hành những biện pháp phòng, chống dịch Corona. Tuy nhiên, xét thấy diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tình hình thực tế về việc nhiều học sinh VAS đã du lịch cùng gia đình đến Trung Quốc hoặc những quốc gia có nhiều khách du lịch Trung Quốc, Ban điều hành VAS quyết định tạm thời đóng cửa nhà trường. Theo đó, tất cả học sinh trên toàn hệ thống được nghỉ học một tuần, từ ngày 3 đến hết 9-2. Nhà trường dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào thứ Hai, 10-2.

Để giảm thiểu tối đa việc gián đoạn học tập của học sinh, từ ngày 3-2, mỗi giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn sẽ gửi email các bài học và các bài ôn luyện cho các kỳ thi để học sinh có thể tự học ở nhà. Những bài học trong tuần tự học sẽ được giáo viên củng cố kiến thức sau khi học sinh trở lại trường học từ ngày 10-2.

Tương tự, Ban giám hiệu hệ thống Trường Tây Úc cũng đã có thông báo đến phụ huynh về ngày quay lại trường đầu năm 2020. Theo đó, học sinh sẽ tạm nghỉ học từ ngày 3 đến 7-2. Lịch học bù sẽ được cập nhật và thông báo sau. Nhà trường sẽ liên tục cập nhật các thay đổi theo diễn biến của dịch. Phụ huynh vui lòng theo dõi thông tin qua website, tin nhắn và email.

Tối 1-2, theo thông tin từ một số phụ huynh có con đang học tại hệ thống Trường Vinschool, nhà trường đã thông báo về việc dời lịch đi học sau kỳ nghỉ tết thêm một tuần.

Trong thư gửi phụ huynh, trường ghi rõ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Nhằm hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh trong trường, nhà trường sẽ dời ngày đón học sinh quay lại sang ngày 10-2 (lịch cũ là 3-2).

Trong thời gian học sinh nghỉ học, giáo viên chủ nhiệm sẽ tổng hợp kế hoạch học tập trong tuần (từ ngày 3 đến 7-2) cùng bài tập để ôn luyện kiến thức và đăng tải trên ứng dụng Vinschool Parents. Quý phụ huynh vui lòng hướng dẫn con chủ động nghiên cứu tài liệu và học tập tại nhà. Nhà trường vẫn đảm bảo việc truyền tải đầy đủ kiến thức trong học kỳ 2 cho học sinh theo đúng kế hoạch.

Trong khi đó, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào sáng 3-2, các trường công lập trên địa bàn TP.HCM trong sáng nay đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn để tránh virus Corona như Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Trưng Vương, Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh…

Tại Trường THPT Trưng Vương, bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sáng nay đội vệ sinh phòng dịch đến phun thuốc khử khuẩn ở trường. Chiều nhân viên sẽ tiến hành tổng vệ sinh toàn trường.

Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tiến hành các biện pháp như tăng cường trang bị nước tẩy rửa vệ sinh kháng khuẩn, trang bị nước rửa tay sát trùng, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, thường xuyên lau dọn sát khuẩn khu vệ sinh công cộng, kiểm soát nhiệt độ tại các phòng học. Xây dựng trang Trưng Vương - vì sức khỏe cộng đồng nhằm thông tin, cập nhật trong những tình huống có xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng. Trang sẽ đưa những thông tin, khuyến nghị chính thức, khoa học và có trách nhiệm của các tổ chức y tế và các cơ quan quản lý đến với toàn trường….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm