TP.HCM phấn đấu 100% trường học thanh toán không dùng tiền mặt

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo kết luận và chỉ đạo của Phó Giám đốc Lê Hoài Nam tại cuộc họp về Đề án SSC- Hệ Thống quản lý trực tuyến các nguồn thu cho trường học tích hợp thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt.

Các đại biểu trải nghiệm tiện ích của thẻ VinaID tại hội nghị báo cáo sơ kết mô hình quản lý “Trường học thông minh – an toàn – không sử dụng tiền mặt” sau 2 năm triển khai. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Với mục tiêu 100% trường học trên địa bàn TP triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, Sở  đề nghị các trường thông qua Phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu, triển khai thu hộ học phí bằng phương thức không tiền mặt, đa dạng hình thức, không giới hạn ngân hàng thanh toán. Điều này sẽ giúp phụ huynh thuận lợi khi thanh toán không dùng tiền mặt, không phải đến trường.

Trong đó, ưu tiên thanh toán trên thiết bị di động, thiết bị chấp nhận thẻ POS, liên kết tài khoản, thẻ ngân hàng qua các kênh trực tuyến: Sacombank, ViettelPay, Momo… các kênh cửa hàng thu hộ (Bsmart, Vinmart+...). Các trường sẽ hướng dẫn thực hiện các kênh thanh toán thông qua các bảng tuyên truyền, phiếu thông báo đến phụ huynh.

Thống nhất chủ trương 5 ngân hàng: TMCP Sài Gòn Thương tín, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TMCP Quân đội, TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, TMCP Sài Gòn Công thương được tham gia, phối hợp triển khai dịch vụ trung gian thu hộ và tài khoản phải trả học phí cùng các khoản thu khác của ngành GD&ĐT theo Đề án SSC.

Các ngân hàng khi tham gia đề án thống nhất quy trình phục vụ đối với dịch vụ chuyển khoản phải trả, khoản thu hộ cho nhà trường một lần/tuần về tài sản nhà trường. Thống nhất đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua của các đơn vị, cơ sở giáo dục, UBND các quận, huyện thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại trường học. 

Hà Nội sẽ thu học phí qua tài khoản
(PL)- Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị tín dụng để thu học phí qua tài khoản, không dùng tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm