TP.HCM: một thí sinh bị tai nạn trước ngày thi THPT

Đó là trường hợp của em Quý Nguyễn Phước Đình Quân tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

Có mặt tại buổi thông tin về quy chế thi, Đình Quân cho biết: "Vô tình em đang chạy xe gần nhà thì cán trúng trái banh tụi nhỏ đang chơi khiến em bị té và chấn thương tay, đầu gối và phần mũi".

Em Quý Nguyễn Phước Đình Quân bị tai nạn trước ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia. Ảnh: MINH TÂM

"Lúc đầu em cũng dự định dời sang năm sau thì nhưng cô chủ nhiệm em khuyên nếu dời năm sau thì em phải thi lại với thí sinh tự do. Em cũng không muốn lãng phí thêm một năm nữa nên quyết định đến ngày thi em sẽ bọc cái nẹp đi thi luôn", Quân bộc bạch.

Khi xảy ra tai nạn, Quân cảm giác sợ hãi vô cùng, tuy nhiên nhờ gia đình và bạn bè đã động viên và giúp chàng trai vực dậy tinh thần. 

Quân tâm sự: "Thực ra tất cả mọi người đã động viên vực dậy tinh thần cho em, nhiều bạn ở xa nhắn tin an ủi em. Bố mẹ cũng động viên em và nói cố gắng ôn luyện rồi đi thi, không nên lãng phí thêm một năm nữa, năm sau thi lại sẽ cực hơn. Chính vì vậy em đã quyết định đi thi".

Cánh tay phải của Quân vẫn đang phải bó nẹp, viết rất khó khăn. Ảnh: MINH TÂM

Thật không may tay của Quân bị gãy là tay phải, vì thế Quân cũng rất lo lắng nhưng không vì thế mà khiến chàng trai buông xuôi. Quân nói: “Em cố gắng tập luyện trước ở nhà trong khoảng thời gian thi để không bị lố giờ, và cố gắng viết thật nhanh càng nhiều ý càng tốt. Hiện tại em cảm thấy một chút lo lắng nhưng em đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào có thể xảy ra".

Nói về việc vừa gặp tai nạn trước kì thi cùng với nỗi lo dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Quân bình thản trả lời: “Thật ra ông bà ta có nói “trong cái rủi có cái may”, mặt của em bị sưng lên nên nhờ đeo khẩu trang mà em che đi phần mặt giúp em đỡ tự ti hơn trước mọi người.

Việc bị chấn thương như vậy sẽ cản trở em trong việc ra ngoài và em chỉ ở nhà đỡ phải tiếp xúc với nhiều người. Em tự mình cách ly xã hội để ổn bài và đảm bảo tình hình dịch bệnh này an toàn hơn.

Đình Quân kiểm tra thông tin và nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: MINH TÂM

Về phần kiến thức em vẫn đi học bình thường trước kì thi mặc dù bị tai nạn em vẫn cố gắng ôn tập đầy đủ và luôn giữ vững được tinh thần thật tốt để thi.

Cuối cùng Quân cũng gửi đến tất cả các thí sinh trước kì thi THPT Quốc gia lời nhắn: “Em bị gãy tay như vầy nhưng vẫn cố gắng tham gia kì thi được. Em cố gắng được một, các bạn có hai các tay thì các bạn phải cố gắng hơn em nữa. Chúc cho các bạn có một tinh thần thật tốt để vào phòng thi không lo lắng, không sợ hãi và bình tĩnh để làm bài thi thật tốt".

Một trường hợp khác cũng khá đặc biệt tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu, em Nguyễn Văn Tâm bị khiếm khuyết phải ngồi xe lăn. Được biết, Tâm mồ côi ba mẹ từ nhỏ, hiện đang sống tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em quận Gò Vấp.

Em Nguyễn Văn Tâm bị khiếm khuyết, di chuyển khó khăn nhưng vẫn cố gắng tham gia kì thi THPT Quốc gia. Ảnh: MINH TÂM

Mặc dù không được lành lặn như các bạn nhưng Tâm vẫn cố gắng tham gia kì thi THPT Quốc gia lần này với mong muốn đậu vào trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và trường ĐH Hutech.

Ngồi một góc đặc biệt trong phòng thi, Tâm chia sẻ: “Mặc dù bản thân em không được may mắn như các bạn nhưng không vì vậy mà gây khó khăn cho em trong kì thi lần này.

Bản thân em cũng đã chuẩn bị tinh thần khá thoải mái và không tạo cho mình áp lực. Ngày mai thi môn văn em đã nắm được gần hết tất cả các tác phẩm, nhân vật và nội dung. Có một điều hơi bất tiện đó là em phải di chuyển từ xe lăn lên xe máy để đến điểm thi và di chuyển vào phòng thi".

Tâm ngồi cùng các bạn nghe thầy cô thông tin về quy chế thi. Ảnh: MINH TÂM

"Em mong rằng các bạn thi chung khóa với em hãy bình tĩnh, tự tin và chiến thắng. Thi trong lúc đang dịch COVID-19 em cũng cảm thấy khá lo vì không may mình có thể bị bệnh, nên em cố gắng giữ gìn vệ sinh cho mình để đảm bảo an toàn trước khi thi", Tâm chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm