TP.HCM: Một nam sinh bị đánh hội đồng trong sân trường

Sự việc xảy ra trong sân trường THCS Xuân Trường (quận Thủ Đức, TP.HCM) vào sáng 10-4. Nam sinh bị đánh tên là T. Ngay sau khi bị các bạn đánh,  T. đã được gia đình đưa đến kiểm tra tại bệnh viện. Kết quả cho thấy em bị tổn thương nhẹ ở đầu.

Trường THCS Xuân Trường, quận Thủ Đức nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phụ huynh em T. kể lại: "Mọi chuyện bắt đầu từ giờ ra chơi sáng 9-4. Hôm đó T. cùng bạn chơi máy bay giấy. Khi đang chơi, máy bay của T. bay qua một nhóm khác. Các bạn nhặt lên và ném thẳng vào người T. Lúc đó T. bực mình nên có nói "người lớn chơi gì kỳ vậy". Sau đó em vào lớp thì nhóm bạn lúc nãy tìm đến gây sự.

Sáng 10-4, lúc sắp vào lớp sau giờ nghỉ giải lao, T. bị nhóm bạn hôm trước lao vào đánh ngay tại sân trường. Trưa hôm qua con tôi về nhà với tâm lý hoảng loạn, có nhiều vết bầm ở trên đầu và bị dập môi.  Sau khi gặng hỏi, con đã kể lại sự việc, gia đình tôi đã đưa con đi kiểm tra và đến trường  tìm hiểu sự việc. Năm ngoái T. cũng đã từng bị đánh".

Sáng 11-4, Ban Giám hiệu trường THCS Xuân Trường đã tổ chức buổi làm việc giữa phụ huynh và các học sinh có liên quan đến sự việc trên.

Ông Nguyễn Văn Chính, Hiệu trưởng trường THCS Xuân Trường, cho biết nhà trường đã can thiệp ngay sau khi sự việc xảy ra. Thầy Phó hiệu trưởng đã mời các học sinh có liên quan vào nói chuyện, nhóm nam sinh đánh bạn đã xin lỗi em T.

Trước mắt nhà trường sẽ xem xét kỷ luật các học sinh trên tinh thần răn đe và phối hợp với gia đình trong việc giáo dục. Đối với học sinh vi phạm, chắc chắn sẽ không thể có hạnh kiểm tốt. 

"Trong mỗi giờ ra chơi, Ban Giám hiệu luôn có sự giám sát để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, chúng tôi cũng luôn nhắc nhở học sinh nếu có vấn đề gì với bạn phải báo ngay với thầy cô. Giá như khi bị các bạn đe dọa, em T. báo ngay với trường thì đã không có sự việc đáng tiếc xảy ra", ông Chính nói

Kết thúc buổi làm việc sáng nay, phụ huynh em T. bày tỏ: "Các em tham gia đánh con tôi đã thừa nhận việc làm sai trái và xin lỗi gia đình. Tôi không muốn làm lớn chuyện, tôi cũng không muốn nhà trường đình chỉ việc học của các cháu bởi đây là thời điểm đang chuẩn bị thi cuối kỳ. Tôi chỉ mong sau sự việc này, các em sẽ hiểu và không còn để xảy tình trạng trên".

Cảnh cáo 3 học sinh đánh bạn vì giành tô giá sống
(PLO)- Thông tin từ Trường THPT Lê Anh Xuân (Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) ngày 14-4 cho biết, trường này đã có quyết định kỷ luật đối với 3 học sinh lớp 12 đánh một học sinh lớp 10 phải nhập viện chỉ vì giành nhau tô giá sống tại căn tin trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm