TP.HCM không công bố đề thi minh họa vào lớp 10

Ngày 9-1, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng giáo dục trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết TP sẽ giữ ổn định về hình thức thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ.

Cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 cũng sẽ tương tự như cấu trúc đề thi năm học 2018. Vì thế Sở GD&ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa. Thời gian thi sẽ do Giám đốc Sở GD&ĐT quy định.

Học sinh trường THCS Lê Quy Đôn trong 1 buổi tư vấn tuyển sinh. Ảnh: NQ

Trước đó, trong kế hoạch huy động trẻ ra lớp và huy động tuyển sinh đầu cấp do UBND TP.HCM phê duyệt cũng nêu rõ, cộng điểm nghề chỉ áp dụng tuyển sinh 10 THPT năm 2018-2019.

Như vậy, bắt đầu từ tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 học sinh chỉ được cộng các loại điểm sau:

Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con Anh hùng lực lượng vũ trang, Con của Anh hùng lao động, Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm