TP.HCM hướng dẫn tuyển sinh Chương trình song ngữ tiếng Pháp

Theo đó, học sinh dự tuyển lớp 1 song ngữ sẽ phải qua hai buổi khảo sát trắc nghiệm vào ngày 28-6 (đợt 1) và ngày 2-8 (đợt 2).

Với tuyển sinh vào lớp 6 song ngữ, học sinh có học lực hai môn tiếng Việt và toán của lớp 5 đạt loại khá trở lên và có điểm trung bình học lực tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 từ 6,0 điểm trở lên được tuyển thẳng vào lớp 6 Chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Học sinh có điểm trung bình tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 dưới 6,0 điểm có thể học theo chương trình tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp).

Tuyển sinh vào lớp 10 song ngữ, sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh các lớp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ. Sau khi có kết quả của hai kỳ thi, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào một trong ba trường theo thứ tự điểm tuyển: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Marie Curie.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

TN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.